Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản khiến Chelsea xuống hạng

Chelsea hết cơ hội dự Champions League mùa giải 2022/23, thậm chí còn có nguy cơ xuống chơi ở Championship.

Xuống hạng là điều không thể chấp nhận với CLB được đầu tư lớn như Chelsea.

Chelsea đang đứng thứ 12 với 39 điểm, hơn vị trí thứ 17 của Nottingham 9 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu.

Trong phần còn lại của mùa giải, "The Blues" sẽ còn chạm trán Bournemouth, Nottingham, Man City, Man United và Newcastle. Thầy trò HLV Frank Lampard sẽ phải xuống chơi tại giải hạng Nhất mùa tới nếu thua cả 5 trận này, đồng thời Nottingham toàn thắng cả 4 vòng còn lại.

Tỷ lệ rất thấp nhưng kịch bản khó tin này vẫn có khả năng xảy ra bởi Chelsea đang có phong độ tệ hại với 6 trận thua liên tiếp dưới thời HLV Frank Lampard. Trong chuỗi trận này, đội bóng phía Tây London chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn và để thủng lưới đến 12 lần. Với cá nhân HLV Lampard, ông tạo thống kê thảm họa khi chỉ thắng một trong 20 trận gần nhất tại Premier League cùng Everton và Chelsea.

Trong số những đối thủ còn lại của Chelsea, Man City, Man United và Newcastle đều là những CLB đang bay cao trên BXH. Bournemouth và Nottingham cũng tràn đầy quyết tâm trụ lại Premier League mùa tới.

Kể từ mùa giải Premier League đầu tiên (1992/93), Chelsea là một trong những đội thuộc nhóm sáng lập chưa từng xuống hạng bên cạnh Arsenal, Everton, Liverpool, Manchester United và Tottenham. Thành tích tệ nhất của đội chủ sân Stamford Bridge trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh là thứ 14 ở mùa 1993/94.

Lần gần nhất Chelsea xuống hạng là khi giải đấu cao nhất nước Anh chưa mang tên Premier League. Ở mùa 1987/88, họ đứng thứ 18 tại First Division sau đó để thua Middlesbrough ở play-off trụ hạng. Tổng cộng, Chelsea đã có 6 lần rớt hạng từ giải VĐQG Anh, lần lượt vào các mùa 1909/10, 1923/24, 1961/62, 1974/75, 1978/79 và gần đây nhất là 1987/88.

Chelsea thua Arsenal anh 1

Bảng xếp hạng Premier League.

Hoạt hình vui: Zidane trước tin đồn dẫn dắt Chelsea Phản ứng của huyền thoại người Pháp trước thông tin về danh sách ứng viên dẫn dắt Chelsea được thể hiện dưới góc nhìn hài hước.

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

Nội bộ PSG sốc vì Messi

Theo truyền thông Pháp, nội bộ PSG cảm thấy sốc với việc Lionel Messi đáp chuyến bay tới Saudi Arabia chỉ vài giờ sau thất bại trước Lorient.

Hạ Chelsea, Arsenal trở lại ngôi đầu Premier League

Rạng sáng 3/5, Arsenal thắng dễ Chelsea với tỷ số 3-1 trên sân nhà ở vòng 34 Premier League để tạm chiếm ngôi đầu của Man City với 2 điểm nhiều hơn.

PSG cấm Messi thi đấu

Siêu sao người Argentina vừa bị cấm thi đấu, vừa bị phạt tiền trong hai tuần sau chuyến đi tới Saudi Arabia.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm