Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak nhắc nhở học trò cẩn thận trước U23 Myanmar

Từ kinh nghiệm của bản thân, HLV Kiatisak khuyên các cầu thủ U23 Thái Lan phải tập trung tối đa trong trận chung kết với U23 Myanmar, diễn ra lúc 19h30 (giờ Việt Nam) ngày 15/6.

Hạ Indonesia 5-0, U23 Thái Lan gặp Myanmar ở chung kết

Với đẳng cấp và sức mạnh vượt trội, U23 Thái Lan dễ dàng đánh bại U23 Indonesia với tỷ số 5 bàn không gỡ trong trận bán kết diễn ra lúc 19h30 ngày 13/6.

Cách đây 22 năm ,tại SEA Games 1993, Thái Lan và Mynamar cũng gặp nhau trong trận chung kết môn bóng đá nam. Kiatisak và Kyi Lwin (HLV của U23 Myanmar hiện tại) là những người thi đấu trên sân. Thái Lan sớm dẫn trước 3-1 nhưng để Myanmar gỡ hòa 3-3. Cuối trận đấu, Kiatisak có cú đánh đầu ngược đẹp mắt, giúp Thái Lan thắng chung cuộc 4-3 để giành HCV.

Kiatisak đang cùng đội tuyển Thái Lan chuẩn bị cho trận đấu gặp Đài Loan trên sân khách tại vòng loại World Cup 2018. Nhưng ông vẫn liên lạc hàng ngày với trợ lý Choketawee về tình hình của U23 Thái Lan. Trước trận chung kết gặp U23 Myanmar, ông cho biết trên tờ Siam Sport: “Tôi muốn cảnh báo các cầu thủ, không được đánh giá thấp Myanmar. Tôi không muốn lịch sử lặp lại. Chỉ còn một trận đấu nữa, họ sẽ bước đến thành công”.

Ở trận giao hữu hôm 18/5, U23 Thái Lan không sử dụng đội hình mạnh nhất vẫn có chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar.
Ở trận giao hữu hôm 18/5, U23 Thái Lan không sử dụng đội hình mạnh nhất vẫn có chiến thắng 4-0 trước U23 Myanmar. Ảnh: Goal Thailand.

U23 Thái Lan đang thể hiện phong độ ấn tượng tại SEA Games 28 với 6 trận toàn thắng từ đầu giải, chỉ để thủng lưới một bàn. Ở bán kết họ dễ dàng đánh bại U23 Indonesia 5-0. Trong khi đó, U23 Myanmar là bất ngờ lớn nhất của giải khi họ đánh bại U23 Việt Nam 2-1 để vào chung kết. Trước khi SEA Games diễn ra, U23 Thái Lan từng đánh bại U23 Myanmar 4-0 ở trận giao hữu ngày 18/5.

Nhưng lần gặp lại này, kết quả có thể rất khác. HLV Choketawee của U23 Thái Lan cho biết trên tờ Bangkok Post: “Myanmar là đội bóng rất mạnh mẽ, cầu thủ của họ chạy rất nhiều và nguy hiểm trong những tình huống phản công. Myanmar sẽ chơi phòng thủ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng tìm những khoảng trống và ghi bàn”.

Sau vòng bán kết, cả hai đội bóng đều có một số cầu thủ dính chấn thương nhưng không quá nặng. Từng thua Thái Lan ở chung kết SEA Games 22 năm về trước trên tư cách cầu thủ, Kyi Lwin rất muốn thay đổi lịch sử ở cương vị HLV. “Hy vọng chúng tôi sẽ phục thù thành công Thái Lan. Họ là đội bóng mạnh nhưng chúng tôi không ngại và cũng không có ý định phong tỏa cầu thủ nào. Mục tiêu của Myanmar là tấm HCV. Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu cho việc này”.

Bóng đá Myanmar có quá khứ lẫy lừng khi 5 lần liên tiếp vô địch SEAP Games (tiền thân của SEA Games) từ năm 1965 – 1973. Trong giai đoạn này, họ cũng 2 lần vô địch châu Á năm 1966, 1970. Kể từ khi môn bóng đá nam SEA Games dành cho cầu thủ U23, thành tích tốt nhất của họ là giành HCB năm 2007.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm