Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: ‘Các đội bóng Đông Nam Á bắt đầu lo sợ Thái Lan’

HLV Kiatisak cho biết, sau khi kết thúc SEA Games 28, ông sẽ bắt tay ngay vào quá trình chuẩn bị vòng chung kết U23 châu Á với mục tiêu giành vé dự Olympic 2016.

Thái Lan lần thứ 15 vô địch SEA Games sau khi đội U23 nước này giành chiến thắng 3-0 trước U23 Myanmar. Đây là tấm HCV xứng đáng của U23 Thái Lan khi họ thể hiện sức mạnh vượt trội so với các đối thủ.

Tin tưởng vào chất lượng đội hình, HLV Kiatisak không đến Singapore mà giao việc chỉ đạo trực tiếp cho trợ lý Choketawee. Còn ông dẫn dắt ĐTQG chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 vòng loại World Cup, gặp Đài Loan trên sân khách. Ở trận chung kết tối 15/6, cựu cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai cùng các cầu thủ ĐTQG tập trung ở phòng ăn khách sạn Sunworld Dynasty để xem U23 Thái Lan thi đấu.

‘HLV Miura chưa nâng tầm bóng đá Việt Nam’

Cựu tiền đạo ĐTVN Văn Sỹ Hùng thẳng thắn nhận xét, HLV Miura chưa để lại dấu ấn như các nhà cầm quân ngoại từng đến Việt Nam làm việc trước đây.

Kiatisak cùng các cầu thủ ĐTQG luôn tập trung để xem các cầu thủ U23 thi đấu tại SEA Games.
Kiatisak cùng các cầu thủ ĐTQG luôn tập trung để xem các cầu thủ U23 thi đấu tại SEA Games. Ảnh: Bangkok Post

“Zico Thái” không bất ngờ trước chiến thắng dễ dàng của đội nhà cũng như chất lượng của bóng đá Thái Lan: “Tôi tin rằng, hiện tại các đội bóng trong khu vực bắt đầu lo sự Thái Lan. Sau khi vô địch SEA Games 27 ở Myanmar, chúng tôi đứng hạng 4 ASIAD rồi sau đó vô địch AFF Cup. Ngoài ra, đội bóng còn bảo vệ thành công HCV SEA Games. Thành tích ấy như một tuyên bố đanh thép, chúng tôi là đội bóng hàng đầu ở Đông Nam Á”.

Chức vô địch SEA Games 28 giúp U23 Thái Lan nhận 16,5 triệu baht tiền thưởng (hơn 10 tỷ đồng). Đây là phần thưởng xứng đáng sau những gì các cầu thủ đã thể hiện. Tuy nhiên, U23 Thái Lan sẽ không nghỉ ngơi mà bắt tay chuẩn bị cho những giải đấu quan trọng.

“Sau khi hoàn thành trận đấu với Đài Loan, chúng tôi sẽ có cuộc họp với đội ngay khi trở về. Đội tuyển cần chuẩn bị ngay từ bây giờ, vì mục tiêu Olympic 2016 ở vòng chung kết U23 châu Á”, Kiatisak nhấn mạnh.

Vòng chung kết U23 châu Á diễn ra từ 12-30/1/2016 tại Qatar, với 16 đội tham dự. 3 đội bóng giành vị trí cao nhất sẽ đoạt vé tham dự Olympic 2016. Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ có Thái Lan và Việt Nam vượt qua vòng loại để dự vòng chung kết.

U23 Việt Nam ngước nhìn Thái Lan nhận HCV

Thầy trò HLV Miura có mặt tại Sports Hub lúc 23h ngày 15/6 (giờ Singapore) sau trận chung kết bóng đá nam để nhận tấm huy chương đồng SEA Games 28.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm