Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyến mại cước di động: Từ mê cung đến tối giản

Trước đây, để tối ưu hóa chi phí điện thoại, người dùng phải nhớ nhiều cú pháp và chịu phiền toán từ tin nhắn rác. Hiện nay thao tác này được nhà mạng chú trọng đơn giản hóa.

viettel anh 1viettel anh 2
Nhiều năm về trước, khách hàng sử dụng dịch vụ nhà mạng sẽ nhận được các tin nhắn chung về chương trình khuyến mại. Điều này đôi lúc khiến người dùng khó lựa chọn hình thức khuyến mãi phù hợp. Để đơn giản hóa, hiện nay nhà mạng đã mở các cổng tra cứu dịch vụ. Đơn cử như Viettel có tổng đài *098#, giúp các thuê bao dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn gói cước theo nhu cầu.
viettel anh 3viettel anh 4
Nhà mạng từng quản lý dịch vụ gia tăng bằng hệ thống tin nhắn theo cú pháp. Dù ngắn và dễ nhớ nhưng số lượng lên tới vài nghìn khiến người dùng dễ nhầm lẫn. Bây giờ mọi thứ thu về một tổng đài chung. Thuê bao Viettel chỉ cần dùng cú pháp *098# để thực hiện các thao tác.
viettel anh 5viettel anh 6
Thông báo khuyến mại bằng SMS khiến người dùng có cảm giác bị làm phiền khi hệ thống gửi tin vào thời điểm không phù hợp. Để khắc phục, nhà mạng tạo dịch vụ để thuê bao chủ động chọn chương trình mong muốn.
viettel anh 7viettel anh 8
Hệ thống cũ thường ưu tiên cho số đông và cào bằng nhu cầu, áp dụng một dịch vụ cho đồng loạt thuê bao, dẫn đến việc trải nghiệm cá nhân bị giảm. Thay vào đó, nhà mạng Viettel đưa ra cấu trúc tìm kiếm *098# để mỗi thuê bao được tùy chọn gói cước theo nhu cầu.
viettel anh 9viettel anh 10
Đơn giản hóa hệ thống mang lại lợi ích thiệt thực cho người dùng và tối đa hóa tài nguyên xã hội. Đây cũng là điều kiện để nhà mạng tập trung nguồn lực cho các dịch vụ mới như 4G.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm