Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khuyến khích thiếu nhi đọc sách dịp hè

“Đọc xuyên mùa hè” là chương trình do Nhà xuất bản Kim Đồng phát động, nhằm khuyến khích trẻ em có một mùa hè an toàn, ý nghĩa bên sách vở.

Chương trình lan tỏa thông điệp “Mỗi gia đình một tủ sách cho con” bằng hoạt động thiết thực.

Là đơn vị chuyên làm sách thiếu nhi hơn 60 năm qua, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức đợt khuyến mãi sách lớn và kéo dài giúp các gia đình có sách với giá ưu đãi.

Doc sach mua he anh 1

Tranh vẽ quảng bá chương trình Đọc xuyên mùa hè. Ảnh: NXB Kim Đồng.

Theo đó, sách bán tại hệ thống nhà sách Kim Đồng, website nhà xuất bản và một số sàn thương mại điện tử sẽ được chiết khấu 15-50%.

Bên cạnh các chương trình ưu đãi, nhiều sách hay cũng được xuất bản dành cho thiếu nhi hè này. Mảng sách văn học có tác phẩm mới như Cá voi Eren đến Hòn Mun (tác giả Lê Đức Dương). Sách do thiếu nhi sáng tác có một số tác phẩm đáng chú ý như Chiếc gối biết nói, Chuyện của Bắp ăn mơ và xóm Đồi Rơm.

Nhà xuất bản Kim Đồng cũng bổ sung vào kho sách tranh sống động của mình bằng những tác phẩm mới như: Chiếc dép thất lạc, Hành trình Đông A

Bên cạnh đó, nhiều sách khoa học, thí nghiệm vui, sách giải đố… được phát hành, sẽ là người bạn cung cấp kiến thức bổ ích tới thiếu nhi.

Doc sach mua he anh 2

Sách Giải đố giải ngố. Ảnh: Nhà xuất bản Kim Đồng.

Nhà xuất bản Kim Đồng lý giải việc chọn thông điệp “Mỗi gia đình một tủ sách cho con” trong một thông cáo: “Gây dựng cho con trẻ niềm vui và nếp quen đọc sách là việc lâu dài. Khi trong nhà có một tủ sách được cha mẹ dành riêng, thậm chí đặt tên tủ sách theo tên mình, các em trân quý hơn những cuốn sách của mình, có ý thức hơn về việc đọc sách".

"Niềm tự hào về tủ sách của riêng mình trong các em cũng lớn dần lên theo năm tháng trở thành kho báu cá nhân. Có tủ sách cũng dễ dàng giúp các em hình thành kĩ năng bảo quản sắp xếp, dễ dàng kiểm tra đối chiếu, tìm kiếm thông tin, trên chặng đường học tập”.

Hội sách thiếu nhi châu Á sẽ được tổ chức trực tuyến

Hội sách năm nay hướng đến nâng cao sức khỏe tinh thần cho trẻ em và vấn đề số hóa.

Cuộc phiêu lưu vào tiệm sách ở trong rừng

"Tiệm sách Cơn Mưa" là tác phẩm văn học thiếu nhi nhiều phần của tác giả Rieko Hinata, gửi gắm thông điệp ý nghĩa về giá trị của những cuốn sách và ước mơ con người.

Nho Quan

Bạn có thể quan tâm