Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Khuyến khích giảm giá bất động sản để kích cầu'

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh, một trong những giải pháp để kích cầu là tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

'Khuyến khích giảm giá bất động sản để kích cầu'

Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Văn Giàu nhấn mạnh, một trong những giải pháp để kích cầu là tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản.

Ông Nguyễn Văn Giàu nói tại phiên khai mạc kỳ họp thứ 4 diễn ra sáng nay, giải pháp trước mắt là cần xử lý hài hòa, tăng niềm tin cho người dân, doanh nghiệp và đề nghị, từ nay đến Tết âm lịch sẽ tập trung giải quyết cơ bản các nút thắt của nền kinh tế là hàng hóa tồn kho và nợ xấu. Theo Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội, nếu hàng tồn kho càng lớn, thì nợ xấu càng cao, và ngược lại. Mặt khác, theo ông Giàu, cần giải quyết cấp bách việc hỗ trợ cho sản xuất, xử lý các mặt hàng tồn kho trong đó có căn hộ, nhà chung cư với các hình thức khuyến khích giảm giá để kích cầu.

 

 Thị trường bất động sản đóng băng được cho là một trong những yếu tố khiến cho kinh tế khó khăn

Bên cạnh đó, việc rà soát tính chính xác, minh bạch của các dự án công trình đang đầu tư dở dang và tập trung hoàn thiện các dự án trọng yếu cũng sẽ được triển khai trong những tháng sắp tới. Người đứng đầu Ủy ban Kinh tế kiến nghị, nên khuyến khích các ngân hàng thương mại cho vay lãi suất thấp, cho phép cơ cấu lại khoản nợ các công trình phục vụ sản xuất kinh doanh, đặc biệt là những công trình đã hoàn thành xây dựng nhưng chưa thanh toán.

Thị trường bất động sản đóng băng được cho là một trong những nguyên nhân trọng yếu gây ra khó khăn đối với nền kinh tế. Trước đó, làm việc với Hiệp hội bất động sản TP.HCM, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đưa ra một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm. Ông Dũng cho biết, sẽ thống kê tổng số căn hộ, số tồn đọng cân đối với lộ trình phát triển kinh tế xã hội, dân số từng địa phương sau đó quyết định cho điều chỉnh công năng thành nhà ở xã hội một số dự án.

Ngoài ra, một giải pháp tháo gỡ khó khăn cho thị trường, theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng, là chuyển dự án nhà ở có diện tích lớn thành nhà có diện tích nhỏ song vẫn phải đảm bảo doanh nghiệp không lỗ, người dân có thể chấp nhận được mức giá.

Hoàng Anh

Theo Infonet
 

Hoàng Anh

Theo Infonet
 

Bạn có thể quan tâm