Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khung cảnh trước và sau trận động đất xóa sổ thị trấn Italy

Trận động đất 6,2 độ Richter xảy ra ở miền Trung Italy cách đây hai ngày gây hư hại nghiêm trọng đến cơ sở hạ tầng ở khu vực này, nhiều tòa nhà đổ sập và hơn 240 người chết.

Italy truoc va sau dong dat anh 1Italy truoc va sau dong dat anh 2
Tháp đồng hồ ở trung tâm thị trấn Amatrice dừng lại ở con số 3h36 (sáng ngày 24/8, giờ địa phương), thời điểm trận động đất xảy ra. Nó vẫn trụ vững sau cơn địa chấn nhưng nhiều tòa nhà xung quanh đã đổ sập và hư hại hoàn toàn.

 

Italy truoc va sau dong dat anh 3Italy truoc va sau dong dat anh 4
Một nhà thờ ở Amatrice bị hư toàn bộ phần mái sau cơn địa chấn. Dân số thị trấn này tương đối nhỏ, chỉ khoảng 2.000 người, nhưng số người thiệt mạng trong trận động đất lên đến 241 người và hơn 300 người khác bị thương.

 

Italy truoc va sau dong dat anh 5Italy truoc va sau dong dat anh 6
Đường sá và nhà cửa ở vùng ven đồi Pescara del Tronto thuộc Amatrice trước và sau trận động đất. Người đứng đầu chính quyền địa phương nói khung cảnh này hoang tàn không kém sự hủy diệt ở thị trấn Aleppo, Syria.

 

Italy truoc va sau dong dat anh 7Italy truoc va sau dong dat anh 8
Gạch đá từ những công trình nhà được xây kém chắc chắn ở Arquata del Tronto tạo thành những rào cản chặn lối đi sau trận động đất. Đội cứu hộ đang nỗ lực giải cứu những người có thể còn mắc kẹt trong các đống đổ nát.

 

Italy truoc va sau dong dat anh 9Italy truoc va sau dong dat anh 10
Một góc căn nhà cạnh dốc núi ở Arquata del Tronto bị hư hại sau trận động đất.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra, Tổng thống Italy Sergio Matterella ra lệnh tập trung mọi lực lượng để cứu hộ và khắc phục hậu quả.

 

Toan canh do nat sau dong dat kinh hoang o Italy hinh anh

Toàn cảnh đổ nát sau động đất kinh hoàng ở Italy

0

Thị trưởng Sergio Pirozzi cho biết một nửa thị trấn Amatrice tại miền trung Italy đã bị phá hủy sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter sáng 24/8 và khiến ít nhất 37 người chết.

Minh Anh

Ảnh: CNN

Bạn có thể quan tâm