Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu trượt tuyết hoang tàn ở Hàn Quốc trước thềm Olympics

Cỏ hoang mọc đầy lối đi, hồ bơi cạn nước và những vật dụng rỉ sét..., một khu trượt tuyết của Hàn Quốc nằm ngoài không khí vui tươi náo nhiệt trước thềm Olympics mùa đông.

khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 1
Trong khi Hàn Quốc đang ráo riết chuẩn bị cho Olympics mùa đông tại Pyeongchang vào tháng 2, khu trượt truyết bị bỏ hoang Alps lại có những hình ảnh đối lập. Nằm cách Pyeongchang khoảng 100 km, nơi đây từng là khu nghỉ dưỡng và trượt tuyết nổi tiếng một thời.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 2
Khu trượt tuyết này được mở cửa trong thời gian Nhật Bản xâm chiếm bán đảo Triều Tiên từ những năm đầu thế kỷ 20. Nó được đóng cửa vào năm 2006.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 3
Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự đóng cửa của khu trượt tuyết này là bởi lượng người trượt tuyết ở Hàn Quốc giảm mạnh trong những năm qua. Theo Reuters, số người tham gia môn thể thao này ở xứ sở kim chi trong năm 2011-2012 là 6,8 triệu. Con số này giảm còn 4,8 triệu vào giai đoạn 2016-2017.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 4
Khung cảnh hoang tàn và lạnh lẽo trong một tòa nhà ở khu trượt tuyết Alps.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 5
Những hình ảnh về khu trượt tuyết này khiến nhiều người lo ngại liệu chính phủ Hàn Quốc có bỏ tiền để bảo trì các địa điểm được xây dựng cho Olympics mùa đông hay không. Trong khi đó, đại diện ban tổ chức cho rằng chính quyền sẽ mở cửa những công trình trên để du khách đến chơi và trả tiền.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 6
Những tòa nhà hoang vắng, bồn cầu cũ nằm la liệt, rác rưởi khắp lối đi..., hình ảnh về khu trượt tuyết này được coi là minh chứng cho thấy thách thức duy trì cơ sở hạ tầng cho các môn thể thao ở Hàn Quốc.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 7
Hồ bơi cạn nước với những thanh kim loại rỉ sét, bàn ghế lộn xộn và cỏ hoang mọc ở nhiều nơi.
khu truot tuyet ma o Han Quoc anh 8
Bồn vệ sinh từ các gian phòng của khu trượt tuyết được gỡ ra và vứt la liệt ở một góc.
Hashtag tuần qua: Mùa đông không lạnh trên bán đảo Triều Tiên Sau một năm đầy căng thẳng, Hàn Quốc và Triều Tiên tổ chức đối thoại cấp cao ở Bàn Môn Điếm, một dấu hiệu nồng ấm trong quan hệ giữa hai nước, bất chấp nhiều khác biệt vẫn tồn tại.

Thế Long

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm