Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu trục hạm TQ bắn đạn thật trên Biển Đông

Các khu trục hạm được thiết kế theo công nghệ tàng hình của Trung Quốc, Type 054A, được đưa tới Biển Đông đầu năm nay đã ngang nhiên thực hiện một cuộc diễn tập bắn đạn thật trong khu vực.

Khu trục hạm TQ bắn đạn thật trên Biển Đông

Các khu trục hạm được thiết kế theo công nghệ tàng hình của Trung Quốc, Type 054A, được đưa tới Biển Đông đầu năm nay đã ngang nhiên thực hiện một cuộc diễn tập bắn đạn thật trong khu vực.

Các khu trục hạm Type 054A (lớp Jiangkai -2) của Trung Quốc tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông.
Các khu trục hạm Type 054A của Trung Quốc được cho là phiên bản sao chép loại chiến hạm La Fayette của Pháp, trang bị cả vũ khí phòng không, chống ngầm và chống hạm.
Tàu chiến này được đánh giá là hiện đại bậc nhất của Trung Quốc.
Type 054A có lượng giãn nước 4.500 tấn (toàn tải), dài 134,1 m, thủy thủ đoàn 165 người.
Tàu được trang bị hệ thống tên lửa đối không tầm trung HQ-16 (đặt trong 32 ống phóng thẳng đứng), 2 tổ hợp pháo cao tốc Type 730; tên lửa hành trình chống tàu YJ-83.
Ngoài ra, khu trục hạm cũng được trang bị 2 cụm giàn phóng rocket săn ngầm Type 87 cỡ 240mm có tầm bắn 1.200m, 2 cụm máy phóng ngư lôi tự dẫn Yu-7 cỡ 324mm và một trực thăng chống ngầm Ka-28 của Nga hoặc Z-9C của Trung Quốc.
Các khu trục hạm Type 054A đã tập trận bắn đạn thật trên Biển Đông từ ngày 28/2 đến ngày 5/3.
 

Cùng ngày, Hải quân Trung Quốc cũng vừa đưa tàu khu trục tàng hình lớp Type 056 đầu tiên vào phục vụ. Đây là tàu khu trục tàng hình thế hệ mới do Trung Quốc tự phát triển.

Từng được gọi với các tên đơn giản tàu 582, khu trục ham Type 056 đã được đặt lại tên là tàu Bạng Phụ tại buổi lễ ở một cảng hải quân thuộc thành phố ven biển Chu San nằm phía đông tỉnh Chiết Giang. Bạng Phụ là tên của một thành phố nằm phía đông tỉnh An Huy. Bạng Phụ theo tiếng Trung Quốc có nghĩa là “bến cảng con sò”.

Tàu khu trục tàng hình này sẽ được triển khai chủ yếu cho nhiệm vụ hộ tống và các chiến dịch chống tàu ngầm. Trước đó, theo các thông tin được đăng tải trên báo chí Trung Quốc, tàu khu trục thế hệ mới lớp Type 056 sở hữu những tính năng ưu việt về điện tử và khả năng tàng hình. Trung Quốc dự định sẽ đưa loại tàu nói trên vào phục vụ trong quân đội trên quy mô lớn.

Type 056 có chiều dài 90m, lượng giãn nước từ 1.300 đến 1.800 tấn, thủy thủ đoàn 60 người, tốc độ tối đa 25 hải lý/h và tầm hoạt động 3.200 km.Vũ khí được trang bị trên tàu bao gồm pháo 76mm; bốn quả tên lửa chống hạm YJ-2, YJ-3 hoặc YJ-83 (C-802/C-803) ở giữa tàu; hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn FL-1000N được bố trí ở đuôi tàu và những quả ngư lôi chống tàu ngầm.

Tàu Type 056 được trang bị hệ thống định vị thủy âm và sân bay trực thăng có khả tiếp nhận máy bay trực thăng Z-9 Haytun. Trung Quốc được cho là có kế hoạch sử dụng tàu chiến lớp Type 056 để thể hiện sức mạnh của nước này ở Biển Đông - nơi nước này đang có một loạt các cuộc tranh chấp lãnh thổ với các nước láng giềng. Tuy nhiên, tàu chiến Type 056 chỉ thích hợp với một cuộc đụng độ “một đánh một” chứ không có khả năng tham gia vào những chiến dịch hải quân lớn.

Theo VnMedia

 
Phương Đăng

Theo Infonet

  Phương Đăng

Theo VnMedia

Bạn có thể quan tâm