Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu thể thao Son Heung-min tại quê nhà sắp hoàn thành

Công viên thể thao tại quê nhà Chuncheon được lấy cảm hứng từ tiền đạo 26 tuổi sau chiếc huy chương vàng ASIAD và dự kiến đưa vào sử dụng trong năm 2019.

Sau chiến tích tại ASIAD 18, Son Heung-min là từ khóa hot nhất tại Hàn Quốc những ngày này và là nguồn cảm hứng của rất nhiều người dân xứ sở kim chi.

Theo Yonhap News, ban quản lý dự án xây dựng khu phức hợp thể thao tại quê nhà Chuncheon của Son Heung-min mới đây cho biết sẽ lấy tên của tiền đạo 26 tuổi để đặt tên cho công trình này.

Cong vien the thao Son Heung-min anh 1
Người dân Hàn Quốc chờ đợi nhiều hơn nữa những Son Heung-min trong tương lai. Ảnh: Việt Hùng.

Dự án ra đời nhằm mục đích tạo sân chơi cho các em nhỏ đam mê thể thao tại Chuncheon và từ đó, thúc đẩy công tác ươm mầm bóng đá trẻ nói riêng cũng như các môn thể thao tại thành phố nói chung.

Với sự xuất hiện của khu phức hợp thể thao này, người hâm mộ hi vọng đây sẽ là nơi phát hiện và đào tạo được nhiều hơn nữa những Son Heung-min cho bóng đá Hàn Quốc trong tương lai.

Với tổng diện tích 71.400 m2, dự án bao gồm hai sân bóng đá, hai nhà thi đấu futsal, một bảo tàng bóng đá và một nhà thi đấu dành cho các môn thể thao khác. Theo ban quản lý dự án, khu phức hợp thể thao đã hoàn thành hơn 50% tiến độ và dự kiến đưa vào sử dụng trong nửa cuối năm 2019.

Đáng chú ý hơn khi một trong những huấn luyện viên sẽ trực tiếp tham gia công tác huấn luyện tại đây là ông Son Woong-jung, cựu cầu thủ ĐT Hàn Quốc và là cha của siêu sao Son Heung-min.

Trong quá khứ, vì không tin tưởng vào hệ thống đào tạo trẻ của bóng đá nước này nên ông Son Woong-jung đã quyết định trực tiếp đào tạo con trai mình tại địa phương thay vì gửi gắm vào các lò đào tạo tại Hàn Quốc. Đến năm 2008, Son Heung-min xuất ngoại và gia nhập đội trẻ CLB Hamburg SV của Đức.

Chia sẻ trên Yonhap, ông Son cho biết: "Tôi không tin tưởng vào hệ thống đào tạo bóng đá trẻ của Hàn Quốc. Bởi vậy, tôi quyết định giữ thằng bé ở lại và tự tay dạy dỗ nó cùng với các bạn. Chúng tôi đã trải qua quá khứ khó khăn khi phải ngủ lại trong một căn nhà trọ chật chội bên kia quả đồi và phải dậy sớm mỗi sáng để kịp tới sân tập".

Hiện cựu cầu thủ Son Woong-jung vẫn duy trì một lớp dạy bóng đá tại địa phương với sĩ số vào khoảng 30 em nhỏ. Sự xuất hiện của khu phức hợp thể thao này với cơ sở vật chất khang trang được ông Son kỳ vọng sẽ giúp ông cải thiện chất lượng huấn luyện trong thời gian tới.

Cong vien the thao Son Heung-min anh 2
Phối cảnh khu phức hợp thể thao Son Heung-min tại thành phố Chuncheon thuộc tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Còn với Son Heung-min, sau khi giúp Olympic Hàn Quốc giành huy chương vàng môn bóng đá nam tại ASIAD 18, tiền đạo này ngay lập tức lên tập trung cùng ĐT Hàn Quốc dưới sự dẫn dắt của tân HLV trưởng Paulo Bento.

Anh ra sân 83 phút trong chiến thắng 2-0 của ĐT Hàn Quốc trước ĐT Costa Rica. Những người lập công cho đội bóng đến từ xứ sở kim chi là Lee Jae-sung và Nam Tae-hee.

Son Heung-min: Anh cả của Olympic Hàn Quốc tại ASIAD Tiền đạo đang chơi bóng tại CLB Tottenham Hotspur (Ngoại hạng Anh) đang là thủ lĩnh không thể thay thế của Olympic Hàn Quốc trong hành trình chinh phục HCV ASIAD 2018.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm