Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu phố người Hoa ở Mỹ thất thu dịp Tết Nguyên đán 2021

Dịp Tết Nguyên đán thường tạo ra 30% doanh thu hàng năm của các nhà hàng ở khu phố người Hoa tại Mỹ. Năm nay, dịch Covid-19 khiến nhiều nhà hàng chật vật duy trì hoạt động.

Tet Nguyen dan 2021 anh 1

Dịp Tết Nguyên đán là sự kiện lớn đối với các khu phố người Hoa tại những thành phố trên khắp nước Mỹ. Theo nhiều chủ doanh nghiệp Trung Quốc, các buổi trình diễn pháo hoa và múa lân thường thu hút đám đông và tạo ra 30% doanh thu hàng năm cho những nhà hàng, cửa hiệu tại đây. Ảnh: Getty Images.

Tet Nguyen dan 2021 anh 2

Do những lo ngại về dịch Covid-19 và hạn chế của chính quyền liên bang, nhiều sự kiện kỷ niệm Tết Nguyên đán năm nay sẽ chuyển sang trực tuyến. Ảnh: Getty Images.

Tet Nguyen dan 2021 anh 3

"Nó sẽ không giống hoặc gần giống bất cứ thứ gì trước đó", ông Malcolm Yeung, Giám đốc điều hành Trung tâm Phát triển Cộng đồng Chinatown San Francisco, bình luận. Ảnh: CNN.

Tet Nguyen dan 2021 anh 4

Tổ chức của ông Yeung thường lên kế hoạch tổ chức chợ hoa và các màn múa lân dịp Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, năm nay, hạn chế của bang California và địa phương đối với việc ăn uống và tụ tập khiến hầu hết lễ hội phải chuyển sang trực tuyến. "Hầu như mọi sự kiện Tết Nguyên đán của chúng tôi đều bị hủy bỏ và thay thế bằng một vài chương trình trực tuyến", ông Yeung chia sẻ. Ảnh: Getty Images.

Tet Nguyen dan 2021 anh 5

Đối với ông Chi Vy Ngo, chủ nhà hàng Bo Ky Restaurant tại thành phố New York, dịp Tết Nguyên đán hàng năm là thời điểm kiếm lời nhiều nhất của cửa hàng và các doanh nghiệp khác ở khu phố người Hoa. Ảnh: CNN.

Tet Nguyen dan 2021 anh 6

Những năm trước đây, trong suốt một tuần, lượng lớn khách du lịch sẽ đến quán phở Việt Nam nổi tiếng mà cha ông mở từ năm 1986. Tuy nhiên, năm nay, ông Ngo chủ yếu bán hàng tạp hóa cho người dân địa phương. Ảnh: Getty Images.

Tet Nguyen dan 2021 anh 7

Ông Ngo buộc phải chuyển đổi mô hình kinh doanh thành cửa hàng tạp hóa để tiếp tục duy trì. "Chúng tôi đoán ngày mai sẽ có khoảng 27-36 kg sườn để khách hàng mua mang về nhà và tự nấu. Hiện, cửa hàng chỉ chạy 30% thực đơn", ông chia sẻ. Ảnh: Getty Images.

Thảo Phương

Bạn có thể quan tâm