Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu nhà bỏ hoang hút khách du lịch vì tin đồn trên Internet

Khu nghỉ dưỡng trị giá 1,6 tỷ USD bị bỏ hoang tại Missouri (Mỹ) bất ngờ hút khách khi hình ảnh rùng rợn về nơi này được chia sẻ trên Internet.

Cuối tháng 3, tài khoản @carriejernigan1 đăng video quay lại những căn nhà bị bỏ hoang tại khu nghỉ dưỡng Indian Ridge thuộc hạt Stone, bang Missouri (Mỹ). Khung cảnh đổ nát, tiêu điều của khu nhà sau hơn 10 năm bị dừng thi công khiến nhiều người cảm thấy sợ hãi.

"Bạn đã bao giờ nhìn thấy một khu đất đầy biệt thự bị bỏ hoang chưa?", @carriejernigan1 nói trong video. Đến nay, đoạn clip đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem và 2,2 triệu lượt thích.

biet thu bo hoang gay sot anh 1

Căn nhà rộng lớn tại khu Indian Ridge xuống cấp, cũ kỹ sau hơn 10 năm bị bỏ hoang.

Theo New York Post, Indian Ridge được khởi công vào năm 2006 với chi phí dự kiến 1,6 tỷ USD. Dự án rộng 364,22 ha với những hạng mục gồm nhà ở, khách sạn và công viên nước trong nhà lớn thứ 2 thế giới, bên cạnh các tiện ích như sân golf, du thuyền, bảo tàng lịch sử.

Tuy nhiên, dự án bị chính phủ cho dừng thi công vào năm 2008 với cáo buộc gian lận. 5 người tham gia dự án, gồm 2 người thừa nhận hành vi lừa đảo để được vay vốn, đã bị kết án tù. Kể từ đó, Indian Ridge chưa bao giờ hoàn thành.

Hình ảnh hoang tàn của Indian Ridge trong video đăng bởi @carriejernigan1 tạo ra nhiều câu chuyện rùng rợn liên quan đến khu này. Những người dùng trên Internet Mỹ thậm chí gọi đây là "thị trấn ma ở Missouri".

"Tôi rất muốn đến nhưng trông như nó bị ma ám", một tài khoản bình luận. Trong khi đó, người dùng khẳng định từng đến Indian Ridge ghi rằng "đó là một trong những trải nghiệm tồi tệ nhất mà tôi từng trải qua". Những người khác chỉ bày tỏ cảm giác sợ hãi khi xem đoạn video.

Fox News đưa tin đoạn video của @carriejernigan1, kéo theo những lời đồn ma quái khiến khu nhà bỏ hoang Indian Ridge trở thành nơi thu hút người hiếu kỳ đến check-in. Văn phòng Cảnh sát trưởng hạt Stone thậm chí cảnh báo người dân tránh kéo đến bởi đây là tài sản tư nhân, cấm người ngoài bước vào.

"Vui lòng không vào khu nhà, đừng xâm phạm nơi này", Doug Rader, Cảnh sát trưởng hạt Stone cảnh báo mọi người không nên lui đến bởi Indian Ridge thuộc sở hữu tư nhân, việc bước vào khu đất mà chưa xin phép có thể bị buộc tội xâm phạm.

Theo Fox 2, chủ sở hữu mới của Indian Ridge đang lên kế hoạch thi công trở lại, phát triển khu đất này.

Kẻ tuyên chiến với TikTok đã thất bại dù huy động được 1,7 tỷ USD Nhà sáng lập Quibi muốn thu hút YouTuber và Tiktoker trẻ tuổi để tạo ra những nội dung có giá trị sản xuất cao. Trái lại, Quibi chỉ thu hút các ngôi sao Hollywood tham gia.

Trào lưu 'dạy con' nguy hiểm trên TikTok

Để có thêm lượt xem, nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng đập đồ vật, mắng nhiếc con mình và đăng lên TikTok.

Lý do Microsoft muốn bỏ 10 tỷ USD tìm kiếm TikTok mới

Nỗ lực mua lại Discord với giá 10 tỷ USD cho thấy Microsoft vẫn đang muốn sở hữu một mạng xã hội có ảnh hưởng như TikTok.

Phúc Thịnh

Theo Fox News, New York Post

Bạn có thể quan tâm