Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu mua sắm 'vàng' ế khách ngày đầu nghỉ lễ

Nhiều trung tâm thương mại, khu mua sắm "vàng" tại Hà Nội khá vắng vẻ trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ. Trong khi đó, siêu thị bình dân có phần hút khách hơn.

Sáng đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, Hà Nội đổ mưa, nên phải đến buổi chiều tạnh ráo, người dân mới đổ ra đường. Điểm đến được các gia đình lựa chọn vẫn là trung tâm thương mại, siêu thị, khu mua sắm...

Theo ghi nhận của Zing.vn, lượng khách đổ về các trung tâm thương mại đẹp và xa xỉ ở Hà Nội giảm khá đáng kể so với những ngày cuối tuần do các gia đình đi nghỉ xa hoặc về quê.

Cảnh vắng vẻ tại Royal City - một trong những địa điểm được nhiều người đổ về vào những ngày cuối tuần, ngày nghỉ. Anh Nguyễn Văn Tuấn, bảo vệ trung tâm thương mại này cho biết, đến trưa, khu vui chơi này mới lác đác có khách, còn cả buổi sáng đều khá vắng vẻ. 
Khu cầu thang lên xuống vắng hơn ngày thường. Một nhân viên bán hàng tại trung tâm thương mại này cho biết, cả buổi sáng chỉ ngồi nhìn nhau vì không có khách. "Năm nay không kỳ vọng gì bán được hàng trong dịp nghỉ lễ này. Sức mua cực chậm", chị Nguyễn Thị Thanh Thảo, nhân viên một quầy hàng dưới tầng một cho biết.
Lượng khách trong giờ cao điểm.
Không có nhiều gia đình đưa con đi chơi tại các trung tâm thương mại, trong dịp 30/4 năm nay. Chị Trần Thu Hiền, nhà ở phố Vũ Trọng Phụng (Q. Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ, vì lo dịch sởi, nên chị chỉ dám cho bọn trẻ chạy nhảy ngoài sân trung tâm thương mại cho đỡ "buồn chân", trước khi về quê ngoại ở Việt Trì (Phú Thọ) vào ngày 1/5.
Tại không ít điểm vui chơi ngoài trời, lượng khách tìm đến cũng chỉ lẻ tẻ, thưa thớt.
Thủy cung tại khu đô thị Times City trong dịp nghỉ lễ 30/4 năm nay cũng không đông đúc như dự đoán. Trái lại, ngày đầu tiên của kỳ nghỉ 5 ngày, lượng người đến tham quan còn có phần ít hơn những ngày cuối tuần.
Đối lập với cảnh vắng vẻ ở các trung tâm thương mại lớn, tại siêu thị bình dân, khách vẫn chen chúc, tranh nhau mua hàng. 
Đây cũng là điểm đến của nhiều người dân ngoại thành và các tỉnh lân cận trong dịp lễ.
Tuy vậy, theo lời một nhân viên thu ngân, so với dịp 30/4 năm ngoái, lượng khách năm nay cũng giảm đi. "Năm ngoái, siêu thị phải tăng cường quầy thu ngân, nhưng vẫn không kịp phục vụ. Có những khách đã nhặt hàng vào giỏ, nhưng đợi mãi không được tính tiền, phải bỏ của chạy lấy người. Năm nay vắng hơn, chỉ xếp hàng một lúc là được thanh toán", chị nói.

Hoàng Anh

Ảnh: Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm