Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu du lịch Muine Hills hoạt động 10 năm không phép

Bình Thuận yêu cầu TP Phan Thiết rút kinh nghiệm vì đã không hướng dẫn khi chủ dự án xây dựng không phép hoạt động 10 năm, đến nay xin thực hiện dự án.

Ngày 22/1, UBND tỉnh Bình Thuận công bố thông tin liên quan đến khu du lịch Muine Hills của Công ty TNHH Câu lạc bộ biển Mũi Né (số 69 phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết) chưa được chấp thuận chủ trương đầu tư nhưng đã xây dựng và hoạt động từ năm 2009 đến nay.

cong trinh khong phep bi phat 16 lano phan thiet anh 1
Khu du lịch Muine Hills của Công ty TNHH Câu lạc bộ biển Mũi Né. Ảnh: H.H.

Theo UBND tỉnh, dự án Muine Hills do ông Hồ Tấn Cường và một người có quốc tịch Bỉ sang nhượng đất của người dân địa phương bằng giấy tay để đầu tư công trình du lịch. Tổng diện tích dự án đến nay hơn 12.000 m2.

Ông Cường tự ý xây dựng các công trình trên đất không đúng quy định pháp luật. Ông Cường bị xử phạt hành chính, đình chỉ thi công, cưỡng chế đến 16 lần. Tuy nhiên, chủ dự án đã liên hệ xin thực hiện dự án thì UBND TP Phan Thiết chưa hướng dẫn chi tiết để chủ khu du lịch này lập hồ sơ đất đai, hồ sơ đầu tư theo thẩm quyền.

Dự án sử dụng đất của các hộ dân có từ trước năm 2004 và đã đầu tư với quy mô lớn. Do đó, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát cụ thể nguồn gốc đất, việc thực hiện nghĩa vụ tài chính về đất của dự án và việc xây dựng không đúng quy định phát luật. Sau đó, tiếp tục tham mưu đề xuất hướng xử lý, phương án phù hợp với tỉnh hình thực tế, đúng quy định pháp luật.

UBND tỉnh cũng yêu cầu các sở ngành liên quan, đặc biệt là UBND TP Phan Thiết nghiêm túc rút kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước trên địa bàn, công tác thanh kiểm tra.

Liên quan đến dự án này, ông Hồ Lâm, Giám đốc Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh Bình Thuận, cho hay đây là dự án lớn, xây dựng không phép hoạt động là trách nhiệm của Sở cũng như các cơ quan liên quan. Sở đã phối hợp với các đơn vị lập đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng các công trình tại dự án. Sau đó, đánh giá lại toàn bộ dự án và tham mưu cho UBND tỉnh xử lý.

“Đây là công trình quá lớn nên chúng tôi phối hợp với các sở xác định chất lượng công trình để tham mưu cho UBND tỉnh phương án cưỡng chế”, ông Hồ Lâm nói.

cong trinh khong phep bi phat 16 lano phan thiet anh 2
Khu du lịch Muine Hills tại số 69 phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết. Ảnh: Google Maps.

'100 USD phát hiện ngay, toà nhà cao tầng sai phép không ai hay'

Bộ trưởng Xây dựng Phạm Hồng Hà cho rằng trách nhiệm chấm dứt vi phạm hoạt động xây dựng là của các cấp, các ngành, địa phương, không chỉ riêng bộ này.

 
 

Huỳnh Hải

Bạn có thể quan tâm