Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á phớt lệnh cấm của chính quyền

Mặc dù chính quyền ra lệnh xóa sổ khu đèn đỏ lớn nhất Đông Nam Á tại Indonesia, những phụ nữ tại đây vẫn tiếp tục công việc của họ.

Một quán đèn mờ tại phố đèn đỏ Dolly, thành phố Surabaya, Indonesia. Ảnh: AP

Hôm 18/6, chính quyền thành phố Surabaya tại Indonesia yêu cầu Dolly, một trong những khu phố đèn đỏ lớn nhất khu vực Đông Nam Á, ngừng hoạt động. Tuy nhiên, lệnh cấm dường như vô nghĩa bởi các phụ nữ trẻ mặc váy ngắn, đeo giày cao gót vẫn lôi kéo quý ông vào các phòng “đèn mờ” tại Dolly, hãng AP đưa tin. Chủ chứa tại khu phố vẫn ngang nhiên mời chào khách hàng.

Bà Tri Rismaharini, Thị trưởng thành phố Surabaya, tuyên bố chính phủ đang đề nghị 1.500 cô gái từ bỏ công việc bán thân. Nếu họ làm vậy, giới chức thành phố sẽ cung cấp một khoản hỗ trợ 425 USD cho mỗi người.

Theo kế hoạch của Rismaharini, chính quyền sẽ không sử dụng vũ lực mà để những phụ nữ bán dâm tự cứu lấy cuộc sống của họ. Ngày 30/6 là thời hạn cuối cùng cho những gái bán dâm muốn nhận khoản tiền hỗ trợ để làm lại cuộc đời. Mục đích của kế hoạch là giảm bớt số lượng gái mại dâm và khu vực “phức tạp” như Dolly sẽ phải đóng cửa vào cuối tháng lễ Ramadan.

Tuy nhiên, gái bán dâm, chủ chứa và các chủ kinh doanh địa phương đã xuống đường phản đối kế hoạch của Rismaharini. Họ nói rằng khoản tiền mà chính quyền hỗ trợ gái mại dâm quá thấp, không thể giúp họ trang trải cuộc sống thường ngày.

“Chính phủ chẳng thèm quan tâm tới chúng tôi. Chúng tôi cần những giải pháp lâu dài chứ không phải tạm thời như cách mà họ đang làm”, Suyatmi, một cô gái hành nghề mại dâm, bình luận.

Các nhà thổ đang hoạt động tại các thành phố lớn của Indonesia bất chấp sự phản đối của những tín đồ Hồi giáo bảo thủ. Rismaharini, nữ thị trưởng đầu tiên của thành phố Surabaya, cam kết rằng chính quyền sẽ đóng cửa toàn bộ nhà thổ trong thành phố.

http://news.yahoo.com/indonesia-prostitutes-resist-red-light-shutdown-052531940.html

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm