Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khu dân cư giữa TP Tam Kỳ ngập sâu 1 m sau mưa lớn

Mưa lớn trong 2 ngày nay khiến hàng chục ngôi nhà tại khối phố Mỹ Thạch Trung, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam bị ngập. Cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 1

Ảnh hưởng bão số 5 (bão Conson), TP Tam Kỳ, Quảng Nam có mưa lớn từ tối 10/9 đến chiều 11/9.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 2

Với lượng mưa từ 19h ngày 10/9 đến 13h ngày 11/9 lên đến hơn 225 mm, hàng chục ngôi nhà tại khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, ngập sâu hơn 1 m. Người dân phải di chuyển đến khu vực cao ráo để tránh nước dâng.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 3

"Mưa lớn từ tối qua, đến sáng nay thì nước bắt đầu ngập vào nhà. Cả gia đình kịp kê đồ dùng, tivi, tủ lạnh lên cao, không đồ điện hư hỏng hết", ông Nguyễn Kiều Hưng nói.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 4

Theo ông Hưng, khu vực này trũng thấp, nước mưa rút không kịp.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 5

"Nhà có 4 người, trong đó có 2 con gái nhỏ nên tôi kê vật dụng lên cao. Nếu tôi nay mưa lớn thêm có lẽ tôi đưa cả nhà đi trú nơi khác", anh Đoàn Văn Phúc (bên phải) nói.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 6

"Bão chưa vào mà đã mưa to như vậy. Nhà có mẹ già nên tôi rất lo lắng", chị Thanh chia sẻ.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 7

Anh Đoàn Văn Hiệu cột ghe trước cửa nhà, phòng khi nước lớn sẽ có phương tiện đưa cả gia đình di tản. "Nhà tôi có 8 người nên phải lo phương án đưa mọi người đến nơi tránh ngập", anh Hiệu cho hay.

Khu dan cu tai Tam Ky ngap sau do mua lon anh 8

Ông Dương Văn Tuấn, Chủ tịch UBND phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, cho biết địa phương đã lên phương án di dời 15 hộ dân từ khu vực ngập đến Trung tâm giáo dục thường xuyên. Tuy nhiên, chiều nay mưa giảm nên nước cũng rút dần, địa phương đang theo dõi diễn biến.

Tháng 3/2021, Zing thông tin về việc hơn 20 năm qua, hàng chục hộ dân sống tại khu dân cư tổ 5, khối phố Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận, TP Tam Kỳ, Quảng Nam, phải sống trong cảnh không có đường, không hệ thống điện, không hệ thống thoát nước, môi trường ô nhiễm và không thể làm giấy tờ nhà đất.

Dù chỉ cách trụ sở UBND TP Tam Kỳ khoảng 500 m và nằm sau lưng nơi làm việc của Sở Tài chính, tuy nhiên, khu dân cư này phải chịu cảnh mùa mưa sống chung với ngập, mùa nắng hứng chịu mùi hôi thối bốc lên.

Năm 2019, UBND TP Tam Kỳ đã thống nhất giao Ban Quản lý dự án làm chủ đầu tư dự án Khu dân cư, tái định cư Mỹ Thạch Trung, phường Hòa Thuận. Nguồn vốn thực hiện dự án từ ngân sách TP với số tiền hơn 102 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án vẫn chưa được thực hiện.

Khu dân cư bị 'bỏ quên' giữa lòng TP Tam Kỳ

Nhiều hộ dân ở phường Hòa Thuận (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) sống trong cảnh không có đường, không hệ thống điện, không hệ thống thoát nước... nhiều năm qua.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm