Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không xử lý người đưa tiền cho Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang

Cha của bác sĩ đưa 20 triệu đồng để hối lộ cho Chánh Văn phòng Sở Y tế Tiền Giang đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự vì chủ động khai báo.

Sáng 24/1, lãnh đạo Công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang cho biết các cơ quan tố tụng đã thống nhất miễn truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi Đưa hối lộ đối với ông V.V.T. (ngụ xã Hữu Đạo, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Ông T. là cha ruột của bác sĩ V.L.T.U..

Theo kết quả điều tra ban đầu, ông Nguyễn Văn Nguyện (57 tuổi, ngụ TP Mỹ Tho) làm Trưởng phòng Tổ chức cán bộ của Sở Y tế Tiền Giang từ năm 2010. Còn bác sĩ U. là người được đào tạo ngành y theo địa chỉ sử dụng của tỉnh Tiền Giang.

Sau khi UBND tỉnh Tiền Giang đồng ý cho bác sĩ U. thôi việc, bồi thường kinh phí đào tạo, ông T. gặp ông Nguyện để xin nhận lại hồ sơ của con mình khi tất toán hợp đồng thì bị vị cán bộ Sở Y tế vòi tiền.

Ngày 6/11/2020, tại phòng làm việc của mình, ông Nguyện đã nhận hối lộ 20 triệu đồng của ông T. Lúc này, ông Nguyện đã là Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang.

Luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn Luật sư TP Cần Thơ) cho biết người bị ép buộc đưa hối lộ mà chủ động khai báo trước khi bị phát giác, thì được coi là không có tội và được trả lại toàn bộ của đã dùng để đưa hối lộ. Còn người đưa hối lộ tuy không bị ép buộc nhưng đã chủ động khai báo trước khi bị phát giác, thì có thể được miễn trách nhiệm hình sự và được trả lại một phần hoặc toàn bộ của đã dùng để đưa hối lộ.

Bắt tạm giam Chánh văn phòng Sở Y tế Tiền Giang

Ông Nguyễn Văn Nguyện, Chánh văn phòng Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, bị cáo buộc có hành vi vòi vĩnh, nhận hối lộ.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm