Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thể xin việc vì ngoại hình trẻ con ở Trung Quốc

Vì ngoại hình như đứa trẻ 10 tuổi dù đã 27, Mao Sheng bị nhiều nhà tuyển dụng từ chối do lo ngại thuê phải trẻ vị thành niên, có thể bị xử phạt.

Cuối tháng 7, Mao Sheng (sống tại Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông) trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội Trung Quốc nhờ ngoại hình thấp bé, gương mặt và giọng nói non nớt giống trẻ em dù tuyên bố đã 27 tuổi.

Trong một clip được lan truyền, Mao chia sẻ bản thân khó tìm được việc làm vì vẻ ngoài đặc biệt. Nhiều nhà tuyển dụng lo ngại thuê nhầm trẻ vị thành niên, có thể bị cơ quan có thẩm quyền xử phạt. Hiện, Mao còn đang là trụ cột gia đình khi bố vừa bị đột quỵ, mẹ đã tái hôn, theo Oddity Central.

Có lần, Mao và bạn cùng đi xin việc ở một nhà máy địa phương nhưng trong khi người bạn nhanh chóng được nhận, anh lại bị từ chối.

Sau khi Mao nổi tiếng, câu chuyện của anh khiến nhiều dân mạng cảm động. Không ít người chỉ trích ông chủ những nơi Mao từng xin việc vì đã không cho anh một cơ hội chỉ vì vẻ ngoài. May mắn là sau khi câu chuyện của Mao lan truyền, có một số doanh nghiệp đã liên hệ ngỏ ý hỗ trợ.

chang trai ngoai hinh giong tre con anh 1

Mao gặp khó khăn khi xin việc vì ngoại hình giống trẻ con. Ảnh: Douyin.

Trong một clip khác được chia sẻ ngày 24/7, Mao cho biết đã tìm được việc và hy vọng có thể kiếm đủ tiền để giúp cha hồi phục. Sau đó, anh sẽ tính đến chuyện tìm bạn gái và xây dựng gia đình.

Trường hợp người trưởng thành gặp khó khăn trong cuộc sống vì vẻ ngoài trẻ con như Mao không phải là hiếm gặp. Năm 2019, Zhu Shengkai (sống tại Vũ Hán, Trung Quốc) cũng gây chú ý vì có ngoại hình như trẻ nhỏ dù đã 34 tuổi.

Sau một tai nạn gặp năm 6 tuổi, tuyến yên của Zhu bị tổn thương khiến cơ thể ngừng phát triển. Ngoài gặp khó khăn trong công việc, Zhu cũng không thể kết hôn và sinh con như nhiều người đồng trang lứa.

Sống sót sau căn bệnh ung thư não khi mới 6 tháng tuổi, Shauna Rae (22 tuổi, Mỹ) lại mắc kẹt trong hình hài một bé gái với chiều cao 1,17 m do quá trình hóa trị hồi nhỏ. Cô chia sẻ bản thân khó hẹn hò, không thể một mình đi tới phòng gym, quán bar vì vẻ ngoài non nớt.

Cặp vợ chồng Mỹ cùng đón sinh nhật 100 tuổi, kỷ niệm 79 năm kết hôn

Sinh cùng tháng, cùng năm, cách nhau 10 ngày, bà June Malicote và ông Hubert Malicote đã trải qua gần 8 thập kỷ bên nhau.

Mai An

Bạn có thể quan tâm