Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không thành lập Khu Kinh tế đặc thù cho Dự án Formosa

Theo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chính phủ sẽ không thành lập khu kinh tế đặc thù cho dự án Formosa, vì không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam.

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, về việc tiếp tục triển khai các biện pháp hỗ trợ và giải quyết kiến nghị của công ty TNHH gang thép Formosa Hà Tĩnh. Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Ủy ban Nhân dân tỉnh Hà Tĩnh và các cơ quan liên quan thực hiện tạm ứng bảo hiểm cho công ty Formosa và các doanh nghiệp bị thiệt hại ở khu Kinh tế Vũng Áng, để kịp thời khắc phục khó khăn của các doanh nghiệp.

Công văn cũng nêu ý kiến của Phó Thủ tướng về việc không thành lập Khu Kinh tế đặc thù cho Dự án Formosa, vì không phù hợp với quy định của pháp luật Việt Nam. Trước đó, phía chủ đầu tư của dự án này đã đề xuất thành lập đặc khu kinh tế gang thép Vũng Áng và xin hưởng nhiều ưu đãi đặc biệt, nằm ngoài khung pháp lý của Việt Nam.

Ngoài ra, văn phòng Chính phủ cũng vừa có công văn thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về việc đẩy mạnh cổ phần hóa và thoái vốn Nhà nước. Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, TP.HCM, Ủy ban Nhân dân các tỉnh Bình Định, Nghệ An, Quảng Ninh, Yên Bái, Kon Tum; Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam; Tập đoàn Công nghiệp Hóa chất Việt Nam cần khẩn trương và chỉ đạo quyết liệt trong việc thực hiện sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước theo phương án đã được phê duyệt, đảm bảo có kết quả thực tế theo lộ trình đề ra.

Theo đó, các lãnh đạo doanh nghiệp không thực hiện nghiêm túc hoặc thực hiện không có kết quả tái cơ cấu, cổ phần hóa, thoái vốn nhà nước sẽ chịu hình thức xử lý hành chính.


T.A

Bạn có thể quan tâm