Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không tăng giá vé xe dịp Tết Dương lịch

Trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng hành khách sẽ tăng tại các tuyến Sài Gòn - Tây Nguyên/Nam Trung Bộ. Các doanh nghiệp hoạt động vận tải cam kết sẽ không tăng giá vé.

Theo đại diện bến xe Miền Đông (TP HCM), người lao động sẽ được nghỉ liên tục 3 ngày trong dịp Tết Dương lịch 2016, từ 1 đến 3/1/2016. Do đó, lượng hành khách đến các bến xe để mua vé về quê sẽ tăng hơn ngày thường tại các tuyến từ Bình Định trở vào.

Các doanh nghiệp vận tải sẽ không tăng giá vé trong dịp Tết Dương lịch 2016. Ảnh: T.N.

Ông Thượng Thanh Hải -Phó giám đốc bến xe này dự báo, lượng hành khách sẽ tăng nhưng không cao, chủ yếu tập trung vào các tuyến đến những địa điểm du lịch nổi tiếng như Vũng Tàu, Phan Thiết, Nha Trang…

“Với dự báo như trên thì việc điều động xe và chuẩn bị một số công tác khác sẽ đáp ứng đủ nhu cầu đi lại của hành khách. Đặc biệt, các đơn vị vận tải sẽ không tăng giá vé, điều động thêm xe, tăng chuyến đảm bảo đáp ứng nhu cầu đi lại dịp Tết Dương lịch 2016”, ông Hải cho biết.

Trong khi đó, ông Trần Văn Phương - Phó giám đốc bến xe Miền Tây chia sẻ, trong 3 ngày nghỉ Tết Dương lịch, lượng khách có thể tăng 30 - 40% so với ngày thường, đạt 38.000 - 40.000 khách/ngày.

Dự kiến những tuyến tăng mạnh là đi Vũng Tàu, Tiền Giang, Bến Tre, Cần Thơ. Phó giám đốc bến xe Miền Tây cho biết các đơn vị vận tải tại đây cũng đã cam kết sẽ không tăng giá vé trong đợt nghỉ này.

Phụ thu xe chiều chạy rỗng: Nhà xe hốt bạc

Vào các dịp lễ, Tết, các nhà xe thổi giá vé tăng 20-60%, với lý do “phụ thu chiều chạy rỗng”. Thật ra hầu hết các chuyến xe đều đầy ắp khách cả đi lẫn khi về.


Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm