Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không phải Việt Nam, Thái Lan mới đang phải gánh áp lực’

Việc vừa trải qua trận đấu không thành công trước U22 Indonesia không có nghĩa là U22 Việt Nam sẽ gặp nhiều áp lực trước trận chiến quyết định với U22 Thái Lan.

5 lần đối đầu đáng nhớ giữa Việt Nam vs Thái Lan Chiến thắng tại chung kết AFF Cup 2008 hay bán kết Tiger Cup 98 trước Thái Lan sẽ luôn là những kỷ niệm không thể nào quên với bóng đá Việt Nam.

U22 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng của bảng B môn bóng đá nam SEA Games 29 với U22 Thái Lan vào chiều 24/8. Đây là trận đấu rất quan trọng, ảnh hưởng đến khả năng vượt qua vòng bảng của thầy trò HLV Hữu Thắng.

Cụ thể, thầy trò HLV Hữu Thắng cần ít nhất một kết quả hòa trước U22 Thái Lan để có thể đi tiếp. Nếu để thua, U22 Việt Nam buộc phải hy vọng U22 Indonesia không thắng ở trận đấu của họ.

Do vậy, không ít áp lực đang dồn lên đôi vai của các cầu thủ U22 Việt Nam. Nhất là trong bối cảnh họ vừa trải qua trận đấu thất vọng với U22 Indonesia, cũng như tự đưa mình vào thế khó khi phải “quyết chiến” với người Thái.

Tâm lý không tốt có thể là yếu tố khiến U22 Việt Nam gặp khó khăn trong trận đấu với U22 Thái Lan tới đây. Chia sẻ với Zing.vn, độc giả TNN nhận định: “Gặp U22 Thái Lan thì đội mình không thua về trình độ chuyên môn, cái đáng lo là áp lực tâm lý. Nếu Việt Nam ghi bàn trước thì mọi chuyện sẽ dễ dàng và không có gì bàn cãi”.

Bên cạnh đó, thành viên này cho rằng việc để Thái Lan có bàn dẫn trước sẽ rất tai hại vì khi ấy các cầu thủ sẽ lung lay tinh thần, nảy sinh suy nghĩ sẽ bị loại và ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ thi đấu.

Bạn đọc Chi Cuong Chu cũng chia sẻ quan điểm này: “Tâm lý bên nào thoải mái hơn và gây sức ép tâm lý cho đối phương tốt hơn thì cơ hội thắng đã là 70%. Trận đấu với Indonesia chúng ta bị đối phương áp sát, không cầm được bóng dẫn tới cầu thủ bị ức chế tâm lý. Trọng tài xử lý quá tệ cũng khiến cầu thủ thêm ức chế”.

u22 viet nam - u22 thai lan anh 1
Công Phượng và các đồng đội cần phải chiến thắng bản thân trước khi thắng Thái Lan.

Một trong những nguyên nhân khiến các cầu thủ Việt Nam thường không thi đấu tốt trước người Thái là tâm lý sợ thua. Trước Thái Lan ở các đấu trường như AFF Cup hay SEA Games, Việt Nam thường là đội nhận thất bại. Thua nhiều, tâm lý yếu và thua tiếp; đây dường như đã trở thành chu kì khi Việt Nam đối đầu Thái Lan.

Tuy vậy, trận đấu tới câu chuyện có thể sẽ khác khi trong tay HLV Hữu Thắng là lứa cầu thủ tài năng từng đánh bại Thái Lan ở lứa tuổi U19. Bên cạnh đó, U22 Việt Nam đang có một kỳ SEA Games chấp nhận được và thể hiện phong độ cao hơn U22 Thái Lan.

Đây có thể là yếu tố giúp U22 Việt Nam vượt qua đối thủ. Độc giả Cương Thiếu Huyền bình luận trên Zing.vn: “Với những gì đang có, đội U22 Việt Nam vẫn nhỉnh hơn U22 Thái Lan. Những cầu thủ tốt nhất của họ không góp mặt ở giải đấu này”.

Nick-name Balotelli cũng có chung nhận định. Anh cho rằng việc U22 Việt Nam chơi trên cơ với U22 Indonesia chính là cơ sở để thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin đá đôi công với người Thái.

Bên cạnh việc sở hữu đội hình có chất lượng thì một yếu tố nữa giúp thầy trò HLV Hữu Thắng tự tin hơn là việc Thái Lan buộc phải thắng nếu muốn đi tiếp. Nếu hòa, U22 Thái Lan phải hy vọng U22 Indonesia thua Campuchia. Khả năng này rất khó xảy ra bởi Campuchia được đá giá thấp hơn nhiều so với đội bóng xứ vạn đảo.

Do đó, nhiều ý kiến cho rằng U22 Thái Lan phải chịu nhiều áp lực hơn so với U22 Việt Nam. Thành viên Dung Nguyen cho rằng: “Thái Lan là đội đang lo hơn vì họ buộc phải thắng mới đi tiếp, trong khi chúng ta chỉ cần hòa là sáng cửa”. Chung quan điểm nick-name AQ Nguyễn nhận định với việc buộc phải thắng, U22 Thái Lan sẽ phải dồn lên và đây sẽ là cơ hội cho U22 Việt Nam kết liễu đối thủ.

u22 viet nam - u22 thai lan anh 2

Hòa Lộc

Bạn có thể quan tâm