Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không phải Ark OS, Oak OS mới là tên hệ điều hành của Huawei?

Khác với những thông tin rò rỉ trước đó, trang Global Times tiết lộ nền tảng riêng do Huawei phát triển sẽ có tên là Oak OS trên thị trường quốc tế.

Trang Global Times tiết lộ hệ điều hành do Huawei phát triển sẽ có tên gọi là Oak OS tại thị trường quốc tế, thay vì Ark OS như những thông tin rò rỉ trước đây. Dự kiến, nền tảng này sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9, cùng thời điểm ra mắt chiếc Mate 30 Pro.

Trước đó, ngày 24/5, Huawei đã đăng ký với văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu hàng loạt thương hiệu mới bao gồm những cái tên như Huawei Ark OS, Huawei Ark, Ark và Ark OS. Nhiều nguồn tin cho rằng hãng sẽ phát hành hệ điều hành riêng dưới cái tên Ark OS tại thị trường quốc tế.

he dieu hanh Oak OS anh 1
Hình ảnh được cho là giao diện của hệ điều hành do Huawei phát triển. Ảnh: mobilesyrup.

Phiên bản tại thị trường nội địa vẫn giữ tên gọi HongMeng OS. Ngày 14/5, Huawei đăng ký bản quyền tên hệ điều hành HongMeng với văn phòng quản lý tài sản trí tuệ Trung Quốc.

Nền tảng này nằm trong danh mục chương trình hệ điều hành, phần mềm vận hành máy tính. Bên cạnh đó, nó sẽ được sử dụng trên smartphone, máy tính bảng, laptop và nhiều thiết bị khác.

Ông Richard Yu, CEO Huawei chia sẻ nền tảng riêng được hãng đầu tư nghiên cứu từ năm 2012. Vị này cũng cho biết hệ điều hành mới vẫn hỗ trợ các ứng dụng Android.

Tài khoản Roland Quandt từng tiết lộ một số hình ảnh về giao diện hệ điều hành của Huawei. Theo đó, nền tảng này có thiết kế khá giống với EMUI đang được cài đặt trên các thiết bị chạy Android của hãng.

Huawei đăng ký hệ điều hành Ark OS, hé lộ ảnh chụp giao diện

Hình ảnh rò rỉ cho thấy ứng dụng được cài đặt đã đạt yêu cầu từ liên minh Android của Trung Quốc. Hiện chưa rõ nền tảng này có được phát triển từ dự án mã nguồn mở AOSP hay không.

Đức Hải

Bạn có thể quan tâm