Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không Messi, Barca vẫn thắng dễ nhờ Villa

Không có Messi, Xavi lẫn Iniesta, Barcelona tiếp đón Alaves ở vòng 4 cúp QG Tây Ban Nha bằng đội hình 2. Song đó chính lại là cơ hội để David Villa tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng 3-1 của đội bóng xứ Catalan.

Không Messi, Barca vẫn thắng dễ nhờ Villa

Không có Messi, Xavi lẫn Iniesta, Barcelona tiếp đón Alaves ở vòng 4 cúp QG Tây Ban Nha bằng đội hình 2. Song đó chính lại là cơ hội để David Villa tỏa sáng với một cú đúp trong chiến thắng 3-1 của đội bóng xứ Catalan.

Với chiến thắng 3-0 ngay trên sân đối phương ở lượt đi, Barcelona coi như đã đặt một tấm vé đi tiếp và không ngạc nhiên khi ở trận lượt về trên sân Nou Camp rạng sáng nay, HLV Vilanova đã cất gần như toàn bộ trụ cột trên băng ghế dự bị và tung ra đội hình gồm vài sao trẻ mác La Masia (Thiago, Jonathan Dos Santos, Sergi Roberto) cùng vài dự bị chiến lược (Song, Tello, Montoya, Pinto). Chỉ có vài gương mặt chủ lực của đội 1 có mặt trong danh sách xuất phát như thủ quân Puyol, Mascherano, David Villa, Adriano.

Barcelona chơi tốt nhờ sự kết hợp giữa 2 thế hệ cầu thủ

Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra khi chính Alaves mới là đội nhập cuộc tốt hơn và nếu như trọng tài chính xác trong tình huống bóng chạm tay Alex Song ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, đội chủ nhà đã phải chịu quả đá penalty. Dẫu vậy, điều đó cũng không giúp Barcelona tránh khỏi bàn thua ở phút 17 của trận đấu. Miki tăng tốc rất nhanh và căng ngang vào trong để Viguera hạ gục Pinto bằng cú đánh đầu hiểm hóc.

Bất ngờ bị dẫn bàn, Barcelona xốc lại đội hình và tấn công pressing toàn sân. Dù ra sân với các cầu thủ trẻ, song lối chơi tiki - taka vẫn được triển khai một cách mạch lạc và cuối cùng thì đội chủ nhà cũng có được bàn gỡ ở phút 35 của trận đấu. Xuất phát từ tình huống phối hợp với Thiago, bóng đến chân Adriano và cú dứt điểm của hậu vệ Brazil không cho thủ thành Herrera một cơ hội cản phá.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Barcelona và một khi đã vào guồng, rất khó để Alaves có thể chống đỡ được sức tấn công của đội chủ nhà. Phút 56, xuất phát từ tình huống đá phạt khi Tello bị kéo ngã, David Villa thực hiện cú dứt điểm đưa bóng vào góc cao. Dù cho thủ thành Herrera đã rất cố gắng nhưng vẫn không thể cứu nổi bàn thua thứ 2 cho đội nhà

Chỉ 3 phút sau, tỉ số đã là 3-1 cho Barcelona và người lập công vẫn là El Guaje. Tello thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền của Thiago và căng ngang vào trong để số 7 của Barcelona đệm bóng cận thành. Pha làm bàn cho thấy Villa vẫn duy trì được khả năng săn bàn nhạy bén và đây có thể nói là màn trình diễn ấn tượng nhất của anh kể từ khi trở lại sau chấn thương.

 

Thời gian còn lại là khá nhiều, tuy nhiên với việc đang dẫn với tổng tỉ số 6-1 sau 2 lượt trận, Barcelona chủ động giảm nhịp độ trận đấu. Trong khi đó dù đã rất cố gắng song Alaves cũng không thể ghi thêm bàn thắng và tỉ số 3-1 được giữ nguyên cho đến khi trọng tài nổi hồi còi mãn cuộc.

Cũng trong loạt trận vòng 4 cúp Nhà vua Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng ngay, cả Valencia và Levante đều không gặp bất kỳ trở ngại nào trước những đại diện đến từ hạng 3 là UD Melila và Llagostera. Gatefe với việc dẫn trước tới 4-0 ở lượt đi cũng không thật sự mặn mà với trận hòa không bàn thắng trước Ponferradina. Duy chỉ có Atletico Madrid gặp đôi chút khó khăn với chiến thắng tối thiểu trước Real Jaen.

Cuộc chạm trán đáng chú ý nhất giữa Espanyol và Seville đã kết thúc không nằm ngoài dự đoán. Với việc đang xếp ở vị trí cuối cùng trên BXH La Liga và buộc phải ra thải HVL Pochettino thì rõ ràng, Espanyol chẳng còn tâm trí để đá ở cúp Nhà vua. Chính vì thế mà Seville đã không gặp bất kỳ một khó khăn nào trên sân Cornellà-El Prat với chiến thắng 3-0 để giành quyền lọt vào vòng tiếp theo.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto, Montoya, Mascherano, Puyol (Fabregas 79’), Adriano (Planas 72’), Dos Santos (Deulofeu 68’), Song, Sergi Roberto, Tello, Thiago, David Villa.

Alaves: Herrera, Oscar Rubio, Agustin, Luciano, Javi Hernandez, Manu Garcia, Jaume, Miki, Jonan (Llamas 79’), Luismi (Barahona 66’), Viguera (Guzman 66’).

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm