Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không mất một đồng, hình ảnh Apple vẫn ngập tràn World Cup

Những sản phẩm liên tục xuất hiện bên cạnh các cầu thủ là minh chứng cho thấy đồ Apple được ưa chuộng như thế nào.

world cup 2018 anh 1
Cứ bốn năm một lần, World Cup lại giúp cho FIFA kiếm bộn tiền. Bên cạnh tiền bản quyền, họ còn nhận được rất nhiều hợp đồng quảng cáo của các công ty. Tuy nhiên có một công ty chẳng cần quảng cáo mà vẫn rất nổi bật tại kì World Cup lần này, đó chính là Apple. Trong ảnh là thủ thành Ochoa của Mexico đeo AirPods khi xuống sân bay
world cup 2018 anh 2
Hãng công nghệ số một thế giới không cần mua quảng cáo trên sân nhưng sản phẩm của họ vẫn liên tục được đăng tải. Hình ảnh quen thuộc của kì World Cup lần này là các cầu thủ bước xuống khỏi máy bay hay xe buýt, và đeo trên tai những chiếc tai nghe của Apple như AirPods hay Beats. Tiền vệ Draxler của Đức cũng rất thích chiếc tai nghe này.
world cup 2018 anh 3
FIFA thực tế có những điều luật rất nghiêm ngặt để cấm hành vi quảng cáo “chui”, ví dụ như khi một cầu thủ mặc đồ hoặc đeo phụ kiện có thương hiệu của một hãng. Do vậy, các cầu thủ phải đeo tai nghe bản "đặc biệt" với băng dính che đi logo của tai nghe. Tiền đạo Rashford của Anh với chiếc tai nghe Beats đã che logo lại.
world cup 2018 anh 4
Tuy nhiên những tai nghe của Apple đều có kiểu dáng đặc trưng, nhìn là nhận ra ngay. Với AirPods, đó là hai chiếc tai nghe trông như bị… cắt mất dây. Tai nghe Beats thì luôn to, đầy màu sắc. Các cầu thủ có thể dễ dàng chọn màu tai nghe Beats theo màu áo, cờ đội tuyển của họ. Tiền đạo Lukaku của Bỉ và một người đồng đội đeo tai nghe Beats màu đỏ - đen, giống như trang phục thi đấu của đội tuyển này.

world cup 2018 anh 5
Bốn năm trước, khi tai nghe Beats đang rất phổ biến và thường xuyên xuất hiện cùng các cầu thủ, FIFA từng yêu cầu các cầu thủ phải bỏ tai nghe ra khi tới sân vận động và các sự kiện chính thức.  Trong ảnh là Neymar sử dụng AirPods trên chuyến bay trở về nhà.
world cup 2018 anh 6
Có thể bắt gặp AirPods trên tai của nhiều cầu thủ Anh như Welbeck, Walker và Lingard
world cup 2018 anh 7
Trong khi đó, Willian lại trung thành với tai nghe có dây EarPods.
world cup 2018 anh 8
Tai nghe không dây AirPods được Apple giới thiệu vào năm 2016. Tuy ban đầu bị chế nhạo vì kiểu dáng kì cục, dòng tai nghe này nhanh chóng được đón nhận. Messi có lẽ vẫn đang buồn và không có tâm trạng nghe nhạc trên chuyến bay về Argentina
world cup 2018 anh 9
Ronaldo cũng vậy, anh chỉ có phụ kiện quen thuộc là kính râm và bông tai.
world cup 2018 anh 10
Hãng không công bố số liệu chi tiết về kết quả kinh doanh tai nghe, nhưng theo Quartz thì hạng mục “Sản phẩm khác”, bao gồm cả Apple Watch và iPod, đã tăng trưởng mạnh từ năm 2017. Chắc hẳn AirPods góp phần không nhỏ trong sự thành công đó. 

Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm