Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khởi tố vụ giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sĩ

Nhà chức trách xác định ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng không có hành vi gây thương tích hay làm tổn hại sức khỏe đối với kíp trực của bệnh viện 115 Nghệ An.

Giám đốc hành hung bác sĩ vì cho rằng tắc trách Vì quá lo lắng cho sức khỏe, tính mạng của người thân, hiểu lầm bác sĩ thiếu trách nhiệm, cố tình xử lý chậm, giám đốc một doanh nghiệp ở Nghệ An đã hành hung bác sĩ.

Ngày 21/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã có kết luận vụ bác sĩ và nhân viên kíp trực Bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung trong quá trình tiếp nhận, xử lý bệnh nhân cấp cứu, xảy ra vào tối 18/8.

Theo đó, nhà chức trách xác định việc tiếp nhận, thăm khám, cứu chữa cho bệnh nhân của kíp trực bệnh viện 115 là đúng chức năng nhiệm vụ. Không có chuyện "bỏ cả tiếng đồng hồ" như ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng (33 tuổi, trú phường Lê Mao, TP Vinh, Giám đốc một doanh nghiệp trên địa bàn Nghệ An) tố cáo.

Vị giám đốc này đã có hành vi đánh bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa nhưng gây thương tích không lớn. Hai người này cũng từ chối giám định thương tích, tổn hại sức khỏe nên không có căn cứ để xem xét trách nhiệm hình sự đối với ông Thắng về hành vi Cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe người khác”.

Giam doc hanh hung bac si anh 1
Ông Thắng dùng tay hành hung bác sĩ Minh. Ảnh: Chụp từ clip.

Ngoài ra, hành vi của người đàn ông này cũng không làm ngưng trệ hoạt động của bệnh viện nên không đủ yếu tố cấu thành tội Gây rối trật tự công cộng hoặc tội Chống người thi hành công vụ.

Tuy nhiên, cơ quan cảnh sát điều tra xác định ông Thắng đã có hành vi vi phạm pháp luật hành chính, đó là Có lời nói xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, gây mất trật tự ở bệnh viện và xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Nhân viên bị tai nạn cấp cứu, giám đốc doanh nghiệp hành hung bác sĩ

Khi đang tiếp nhận, cấp cứu cho một nam thanh niên gặp TNGT, bác sĩ Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An bị một người đàn ông đến hành hung vì cho rằng xử lý quá chậm.

Đối với ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô, cảnh sát kết luận người này có hành vi vi phạm pháp luật hành chính Gây mất trật tự ở bệnh viện. Người này vi phạm quy định về ứng xử của Đảng viên, công chức đó là có hành vi Thiếu văn hóa làm mất an ninh, trật tự.

Giam doc hanh hung bac si anh 2
Ông Nguyễn Xuân Huân (vòng tròn đỏ), Chủ tịch phường Trung Đô xác nhận có mặt trong video. Người này khẳng định chỉ vào can ngăn. Ảnh: Cắt từ clip. 

Nhà chức trách cho biết đã chuyển hồ sơ vụ việc giao cho Công an TP Vinh xử lý thi hành kết luận này đối với ông Thắng và ông Huân.

Trước đó, tối 18/8, Bệnh viện đa khoa 115 Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Văn Nam (26 tuổi). Qua thăm khám, bệnh nhân bị tổn thương gò má bên phải, phù nề mặt, tinh thần ổn định, tỉnh táo.

Khi mọi người đang làm thủ tục để đưa đi chụp phim thì bất ngờ xuất hiện một người đàn ông có hành vi hành hung, đe dọa kíp trực trong đó có bác sĩ Hoàng Thị Minh và điều dưỡng Lê Quang Hòa. Người này sau đó được xác định là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, Giám đốc doanh nghiệp nơi người bị nạn công tác.

Giam doc hanh hung bac si anh 3
Bệnh viện 115 Nghệ An, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Trong clip do camera bệnh viện ghi lại còn có sự xuất hiện của ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô. Ông Huân có hành động cầm ghế chạy theo ông Thắng khi người này xông vào phòng trực tiếp tục hành hung bác sĩ Minh và điều dưỡng Hòa.

Chủ tịch phường Trung Đô giải thích thời điểm đó ông hoang mang khi thấy cháu bị thương nặng nên ông cầm ghế… để ngồi và can ngăn chứ không có chuyện hành hung bác sĩ.

Giám đốc doanh nghiệp tát bác sĩ bị xử lý hành vi Gây rối công cộng

Nhà chức trách xác định ông Thắng vì lo lắng cho người thân, hiểu lầm bác sĩ tắc trách nên có hành vi đánh người. Người này sẽ chỉ bị xử lý về hành vi Gây rối trật tự công cộng




Nam An

Bạn có thể quan tâm