Trước Black Friday một ngày, các trung tâm thương mại tại trung tâm TP.HCM thưa thớt khách. Các địa điểm này cũng không đặt banner lớn để thông báo chương trình. |
Các cửa hàng đã chạy chương trình sale từ vài ngày trước đó. Tuy nhiên, các tiệm chủ yếu giảm giá hàng tồn kho, lỗi mốt. Các sản phẩm trong bộ sưu tập mới chỉ giảm 10-20%. Từ đó, nhiều khách hàng hụt hẫng, sản phẩm cần mua không được giảm sâu như kì vọng. |
20h, các cửa hàng bắt đầu đông khách là sinh viên, nhân viên văn phòng. Dù tan tầm đông hơn ban ngày nhưng lượng khách cũng chỉ tương đương ngày cuối tuần. |
Chị Nhung Nhi (quận 1) không để ý dịp sale lớn nhất năm, chỉ rảnh nên đến trung tâm thương mại. "Tôi chi khoảng 3-4 triệu đồng cho buổi mua sắm hôm nay. Một số thương hiệu tôi thích như H&M, Adidas sale mạnh nên tiết kiệm được khoảng 1 triệu so với bình thường", chị nói. |
“Sale 70, 80%”, “giảm giá kịch sàn”, “càng mua càng rẻ”, những biển giảm giá được treo dày đặc tại đường Nguyễn Trãi (quận 1 và quận 5, TP.HCM). Con đường thời trang không khác biệt nhiều so với ngày thường, hiếm cảnh chen lấn mua hàng. |
"Trước khi mua sắm tôi đã tìm kiếm trên mạng trước để đến các shop có mẫu mã đẹp, sale đậm. Hôm nay không mua được cũng không sao, tôi thích mua sắm online hơn, 11/11, 12/12, Noel, Tết sẽ còn nhiều chương trình có lợi cho tín đồ shopping", chị Thy (quận 10) chia sẻ. |
Một cửa hàng hiếm hoi đông khách trên đường Nguyễn Trãi. Quản lý cửa hàng cho biết đã áp dụng chương trình đồng giá 99k, dù kích cầu mua sắm nhưng cũng hiếm có hóa đơn vài ba triệu. |
Tuy nhiên, nhiều cửa hàng tại đây đứng ngoài xu hướng giảm giá ngày "thứ 6 đen tối". |
Chị Trinh (quận 7) nói: "Tôi còn không biết nay là ngày gì, vì lúc nào cũng thấy các cửa hàng ghi khuyến mãi 50-70%. Tôi cần mua giày, mua váy nhưng vào mấy cửa tiệm chưa thấy nhân viên giới thiệu chương trình gì. Có thể hôm nay chưa phải chính hội, hoặc ngày lễ ngày cũng tương tự các ngày sale khác ở Việt Nam". |
Nhiều bạn nam không có nhu cầu mua sắm nhưng vẫn hộ tống gia đình, người yêu, bạn bè đi săn sale. |