Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí lạnh suy yếu, mưa lớn tại Trung Bộ giảm dần

Từ ngày 18/12, đợt mưa lớn diện rộng ảnh hưởng đến các tỉnh Trung Bộ suốt tuần qua sẽ giảm dần và kết thúc. Cùng lúc, Bắc Bộ ấm hơn và hửng nắng, trời không còn rét đậm, rét hại.

Tuần này, diễn biến thời tiết ở các vùng có nhiều thay đổi khi đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta suốt tuần qua suy yếu.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết nền nhiệt tại các tỉnh Bắc Bộ tăng dần, trời còn rét đến giữa tuần nhưng không còn rét đậm, rét hại. Những ngày đầu tuần, khu vực này trời hửng nắng và ít mưa. Tuy nhiên, từ ngày 22/12, miền Bắc trời mưa nhiều hơn và xuất hiện sương mù lúc sáng sớm.

Cơ quan dự báo này thông tin ngày 17-18/12, các tỉnh Tây Nguyên có mưa rào và dông rải rác. Từ những ngày sau đến hết tuần, khu vực này trời nắng, mưa rào có thể xuất hiện ở vài nơi.

Thông tin về đợt mưa lớn diện rộng ở miền Trung, Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Trung Trung Bộ thông báo các tỉnh Trung Trung Bộ vẫn có mưa trong ngày 17/2 do ảnh hưởng của không khí lạnh ổn định sau suy yếu và gió Đông tầng thấp hoạt động yếu dần. Cụ thể, Quảng Bình mưa rải rác, Quảng Trị mưa vừa và các tỉnh từ Thừa Thiên Huế - Quảng Ngãi có mưa to.

Từ ngày 18/12, không khí lạnh và gió Đông suy yếu khiến mưa tại khu vực này giảm nhanh, đợt mưa lớn kéo dài tuần qua kết thúc.

Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ dự báo ngày 17-22/12, các tỉnh Nam Bộ có chung kiểu thời tiết là mây thay đổi, ngày nắng, trời có thể mưa rào vào chiều tối. Tuy nhiên, từ ngày cuối tuần 23/12, khu vực này có mưa rào và dông rải rác, cần đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông.

du bao thoi tiet tuan anh 1
Thời tiết Hà Nội những ngày tới. Ảnh: Hoàng Như.

Thời tiết ngày 16/12: Sài Gòn mưa rào và dông buổi chiều

Ngày 16/12, Sài Gòn nắng gián đoạn, trời có mưa rào và dông vào buổi chiều, nhiệt độ 24-32 độ C. Hà Nội trời còn rét, thấp nhất 14 độ C, trưa chiều giảm mây hửng nắng.

Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm