Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không khí lạnh liên tục tăng cường và kéo dài thêm 10 ngày

Chiều và đêm nay, không khí lạnh tăng cường ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Đợt không khí lạnh này sẽ liên tục được tăng cường và kéo dài thêm 10 ngày nữa.

Trung tâm Khí tượng Thuỷ văn Trung ương thông báo chiều và đêm 26/11, không khí lạnh sẽ tiếp tục được tăng cường xuống Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Theo đó, các tỉnh Bắc Bộ duy trì tình trạng trời rét, vùng núi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-17 độ C, có mưa vài nơi. Vùng núi cao phía Đông Bắc Bộ có nơi rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất 8-11 độ C.

Thủ đô Hà Nội trời tiếp tục rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 14-16 độ C, có mưa vài nơi.

khong khi lanh tang cuong xuong Bac Bo anh 1
Nhiệt độ thấp nhất trong ngày tại các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ từ ngày 26 đến 30/11. Đồ hoạ: Hoàng Như.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to.

Nhiệt độ thấp nhất từ 16-19 độ C, phía nam 18-21 độ C.

Cơ quan khí tượng cảnh báo khoảng ngày 29/11, không khí lạnh có khả năng được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.

Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc Đài Khí tượng Thuỷ Văn Lào Cai, khuyến cao người dân, đặc biệt là trẻ em và người già cần chú ý giữ ấm trong đợt không khí lạnh kéo dài.

khong khi lanh tang cuong xuong Bac Bo anh 2
Dự báo nhiệt độ Hà Nội trong 9 ngày tới. Nguồn: Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương.

Ông Hải cho biết với kiểu thời tiết này, trẻ em dễ mắc các bệnh về đường hô hấp còn người già dễ mắc các bệnh xương khớp, huyết áp và tim mạch.

Theo ông Hải, sắp tới thời tiết Bắc Bộ sẽ hanh khô, người dân cần đề phòng, tránh xảy ra cháy, nổ.  

Bão số 9 đổi hướng hơn 90 độ tiến về nam Trung Bộ

Sáng 26/11, sau khi đi lên phía bắc, bão số 9 bất ngờ chuyển hướng sang phía tây hướng về khu vực nam Trung Bộ với sức gió mạnh cấp 9 (75-90 km/h).

 

 





Hoàng Như

Bạn có thể quan tâm