Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐẠI HỘI ĐẢNG XIII

'Không hy sinh chất lượng để bảo đảm tiến độ đại hội'

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh công tác nhân sự phải được thực hiện quyết liệt, đúng nguyên tắc và đặc biệt không nể nang, hữu khuynh.

Làm việc với Đảng uỷ khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội sáng 2/6 về công tác Đại hội Đảng các cấp sắp tới, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Vương Đình Huệ biểu dương thành tích Đảng ủy khối đạt được thời gian qua.

Song, ông cho rằng Đảng ủy khối chưa khai thác hết tiềm năng, thế mạnh kho tàng tri thức của đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên phục vụ cho sự phát triển của TP.

"Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, phối hợp với 11 bộ chủ quản, các địa phương liên quan trong giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo còn chưa quyết liệt, thiếu chặt chẽ, còn để một số vụ việc tồn đọng, kéo dài", Bí thư Hà Nội nhắc nhở.

Bí thư Thành ủy nhấn mạnh Đảng bộ khối các trường Đại học, Cao đẳng Hà Nội là một Đảng bộ có nguồn tài nguyên chất xám, tiềm năng tri thức rất lớn. Do vậy, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng phải được quan tâm.

Bi thu Vuong Dinh Hue,  Thanh uy Ha Noi anh 1

Bí thư Hà Nội Vương Đình Huệ. Ảnh: HNP.

Cùng với đó, Bí thư nhấn mạnh mỗi trường cần tự mình hình thành hệ sinh thái đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp; phát triển mạnh mẽ các doanh nghiệp trong các học viện, các trường; tập trung vào mục tiêu xây dựng con người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Về công tác tổ chức Đại hội, ông Huệ yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy khối và Đảng ủy các trường rà soát lại kết quả tổ chức Đại hội để từ đó kịp thời chấn chỉnh công tác tổ chức bảo đảm chất lượng, tiến độ. Ban Thường vụ Đảng ủy tăng cường giải quyết đơn thư khiếu nại tố cáo.

Đối với những vấn đề khó, phức tạp, ông yêu cầu thành lập các đoàn công tác để tập trung xử lý; cần thiết phải đề nghị TP hỗ trợ về chuyên môn và nhân sự.

"Công tác nhân sự phải được thực hiện quyết liệt, đúng nguyên tắc, không nể nang, hữu khuynh. Tinh thần chung là không hy sinh chất lượng để bảo đảm tiến độ Đại hội", Bí thư Hà Nội nhấn mạnh.

Bí thư Đảng ủy Khối các trường Đại học - Cao đẳng Hà Nội Vũ Tuấn Dũng báo cáo toàn Đảng bộ có 46 trường Đại học, học viện; 24 trường Cao đẳng trực thuộc 11 Bộ, ngành và có đội ngũ trí thức lớn với trên 1.300 giáo sư, phó giáo sư; 3.200 tiến sĩ và tiến sĩ khoa học; 8.500 thạc sĩ...

Ông cho hay hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp tục được đẩy mạnh góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Đến nay, trong khối đã có 32/70 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục; 33 chương trình đào tạo của 8 trường trong Khối được đánh giá, công nhận.

'Tránh để nhà cao tầng nhiều, thu nhập đầu người vẫn thấp'

Bí thư Vương Đình Huệ lưu ý huyện Gia Lâm tránh tình trạng phát triển đô thị bề ngoài. Nhiều nhà cao tầng nhưng thu nhập của người dân vẫn thấp.

Bí thư Hà Nội đồng ý chủ trương xây quảng trường tại Mỹ Đình

Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ đồng ý chủ trương cải tạo quảng trường Mỹ Đình ở quận Nam Từ Liêm thành quảng trường văn hóa - thể thao của thành phố.

Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm