Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian thư viện số cho giới trẻ Sài Gòn

Là nét hiện đại trong lòng thư viện Tổng hợp, Không gian chia sẻ S.hub trở thành điểm hẹn mới cho nhiều bạn trẻ Sài Gòn đến làm việc, học tập hay tổ chức sự kiện.

Là nơi đi về quen thuộc của nhiều người Sài Gòn, Thư viện Tổng hợp (Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM) đã gắn bó với không ít thế hệ sinh viên.

Điểm hẹn của freelancer

Thư viện Tổng hợp (Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM) là nơi đi về quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên. Nơi đây không chỉ có kho sách khổng lồ, mà còn mang lại không gian yên tĩnh, rợp bóng cây ngay giữa trung tâm thành phố. Trong thời đại số, thư viện cũng chuyển mình bằng nhiều cách, để phù hợp với nhu cầu của độc giả, kết quả là S.hub ra đời tại đây.

Đối tượng đầu tiên của S.hub là giới freelancer (nhân viên tự do). Các bạn có thể là sinh viên vừa học vừa làm, hoặc đã đi làm nhưng cần không gian thoải mái, không gò bó như trong văn phòng cố định. Thời gian trước, những quán cà phê có Wi-Fi, máy lạnh là điểm hẹn của cộng đồng này. Tuy nhiên, xét dài hạn thì khá tốn kém và cũng bất tiện, nên S.hub trở thành lựa chọn được yêu thích.

Phòng tra cứu thông tin hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập, làm việc chuyên nghiệp.

Các bạn thường đến đây làm việc, gặp gỡ khách hàng, đối tác. Tại S.hub, họ thấy mọi phương tiện phục vụ cho nhu cầu của mình, từ máy tính bàn, laptop, máy tính bảng, đến Wi-Fi, âm thanh, bảng viết...

Tường Minh (20 tuổi, sinh viên Đại học RMIT, kiêm designer làm việc tự do) cho biết: “Mình phát hiện ra S.hub sau khi tham gia một buổi hội thảo tại đây. Đây là không gian làm việc thích hợp cho một người vừa học vừa làm như mình. Công việc thiết kế đòi hỏi phải có thiết bị trình chiếu phù hợp, để khách hàng cảm nhận hết sản phẩm. Những thiết bị đó không dễ tìm và cũng không được sử dụng miễn phí ở quán cà phê, nhưng ở S.hub thì được. Điểm cộng nữa cho nơi này vị trí ngay trung tâm quận 1, thuận tiện cho mọi người”.

Không gian chia sẻ S.hub có nhiều mảng xanh và ánh sáng tự nhiên.

Địa điểm cho các hoạt động nhóm

Trước đây, nhiều nhóm bạn trẻ phải vất vả tìm địa điểm tổ chức hoạt động hạn chế chi phí. Bây giờ, họ có thể đến S.hub để có một không gian chuyên nghiệp, miễn phí. Nhóm lớn 80-100 và sự kiện cần âm thanh, hệ thống đèn… thì tổ chức ở khu vực tiền sảnh. Còn nhóm nhỏ 35-40 sẽ vào phòng nghe nhìn.

Nhóm bạn trẻ đang thực hiện một chương trình cộng đồng ngay tại S.hub.

Bạn Cẩm Nhung (18 tuổi, sinh viên Đại học KHXHNV) thuộc ban điều hành của Project Sugar, một tổ chức phi lợi nhuận khá nổi tiếng trong giới trẻ TP HCM chia sẻ: “Ngày 29/11, Project Sugar có thực hiện triển lãm ảnh và giao lưu chia sẻ ‘Tắc tích, tắc tích’ tại không gian chia sẻ S.hub để gây quỹ giúp đỡ các trẻ em bị nhiễm HIV. Nhóm được sự hỗ trợ miễn phí về địa điểm tổ chức, bao gồm cả máy móc, âm thanh, màn hình tương tác lớn… Chương trình sắp tới của Sugar có gần 300 người tham dự, có cả phụ huynh. Nhờ S.hub, sự kiện của Sugar chuyên nghiệp, hiện đại hơn trong mắt người lớn”.

Tổ chức triển lãm tại Không gian chia sẻ S.hub.

Bên cạnh việc tham gia các hoạt động được S.hub hay các hội nhóm tổ chức, bạn có thể đăng ký sử dụng các không gian tại đây để tổ chức thuyết trình, tọa đàm bằng cách đăng ký qua website www.s-hub.vn.

Không gian chia sẻ S.hub được mở ra để mọi người chia sẻ ý tưởng, tri thức và thực hiện các hoạt động cộng đồng. Đây là một trong những dự án ý nghĩa do công ty Điện tử Samsung Việt Nam phối hợp cùng Thư viện Khoa học Tổng hợp TP HCM thực hiện, nhằm mang đến một nơi học tập, làm việc chuyên nghiệp cho bạn trẻ Sài thành nói riêng, cũng như tri thức trẻ khắp nơi nói chung. Độc giả quan tâm và muốn sử dụng S.hub tìm hiểu thông tin tại www.s-hub.vn và làm thẻ thư viện với chi phí 40.000 đồng/năm.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm