Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian riêng tư của nhóm The Rolling Stones

Cuốn sách ảnh mới của Gered Mankowitz, một người bạn thân của nhóm The Rolling Stones, giới thiệu với độc giả những khung hình mới về các thành viên ban nhạc tại nơi ở của họ.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 1

Đến đầu năm 1966, địa vị của nhóm The Rolling Stones như một trong những tượng đài lớn của nhạc rock thế giới đã được xác lập. Họ kiếm được nhiều khoản tiền lớn và đầu tư vào nhà và xe hơi. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 2

Nhiếp ảnh gia và người bạn thân thiết của họ, Gered Mankowitz, đã được mời tới để chụp ảnh từng thành viên ban nhạc khi họ đang ở nhà. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 3

Mankowitz từng chia sẻ: "Các thành viên The Rolling Stones không muốn nhiếp ảnh gia không thân thiết đến thăm không gian riêng tư của họ... Tôi làm dự án này, văn phòng báo chí của họ sẽ có nhiều lựa chọn về hình ảnh, đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của các tạp chí mà không cần phải làm phiền thêm ban nhạc”. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 4

Mankowitz đã lưu giữ những bức ảnh này và cất chúng dưới bàn trong nhiều năm. Nhiều lúc, ông tự hỏi: “Tại sao tôi vẫn cất giữ chúng?”. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 5

Đây là lần đầu tiên những bức ảnh nhóm The Rolling Stones thoải mái tại không gian riêng tư do Mankowitz chụp, được xuất bản. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 6

Cuốn sách bao gồm những bức ảnh mang tính biểu tượng, chưa từng được ra mắt: Mick, trong chiếc cà vạt kipper, bật tivi mới và tạo dáng bên ngoài với chiếc Aston Martin mới. Keith, với phong cách quý tộc, xuất hiện trong các bức ảnh chiếc xe Bentley màu xanh lam và thanh kiếm cổ tại nhà ở East Sussex. Charlie cười toe toét bên cạnh giàn phơi trong vườn. Brian trong chiếc áo lụa trước bức tranh tường vẽ tay. Bill xuất hiện trong nhà bếp cùng chú chó của mình. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 7

Các bức ảnh được chụp một cách tự nhiên, thể hiện tâm trạng thoải mái và cởi mở của ban nhạc với Mankowitz. Ảnh: Amazon.

Sach anh nhom Rolling Stones anh 8

Có những khoảnh khắc trầm ngâm, gần gũi và dí dỏm, và Mankowitz đã cố gắng để nắm bắt được toàn bộ khoảnh khắc thú vị đó. Cả năm người họ vẫn giữ được những cá tính riêng, như thể họ vẫn không thể tin được rằng họ đã đi được bao xa. Ảnh: Amazon.


Sach anh nhom Rolling Stones anh 9

Cuốn Goin 'Home With the Rolling Stones '66 , ra mắt ngày 3/11, là bộ sưu tập hình ảnh hấp dẫn, được chụp với những kỹ năng đáng kinh ngạc, mang lại một góc nhìn mới mẻ trong bộ sưu tập nhiếp ảnh về nhóm The Rolling Stones. Ảnh: Amazon.

Sự thăng hoa của nhạc pop trong thế kỷ 20

Cuốn “Can't Slow Down: How 1984 Became Pop's Blockbuster Year” của Michaelangelo Matos kể lại lịch sử âm nhạc theo cách nó tồn tại.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm