Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian làm việc mở với 7 tòa tháp hiện đại tại quận 9

Xu hướng văn phòng theo phong cách campus đa năng, có cảnh quan đẹp, kiến trúc đồng bộ... của các công ty công nghệ trên thế giới sắp có mặt tại TP.HCM.

Nếu lướt qua văn phòng của nhiều tập đoàn công nghệ toàn cầu, dễ dàng nhận thấy xu hướng xây dựng môi trường làm việc theo phong cách mở kiểu campus, nằm trong tổng thể quy hoạch “business park” có cảnh quan đẹp, kiến trúc đồng bộ…. Theo Hiệp hội quản lý hạ tầng quốc tế (The International Facility Management Association), 70% văn phòng công ty tại Mỹ được thiết kế theo phong cách này.

OneHub Sai Gon anh 1
Môi trường làm việc chất lượng không chỉ là “bệ phóng” cho những ý tưởng mới, thúc đẩy nhân viên làm việc năng suất hơn mà còn giúp họ thêm gắn bó với công ty.

Tại các đô thị hiện đại, khái niệm “business park” không còn quá lạ lẫm. Đây là tên gọi chung của các khu công nghệ cao, khu nghiên cứu khoa học, khu văn phòng, khu thương mại và các khu chức năng tương tự khác.

Business park luôn được quy hoạch tổng hoà giữa hai yếu tố: Business - các công trình liên hoàn phục vụ mục đích thương mại, dịch vụ, nghiên cứu, và park - cảnh quan, các công trình giải trí, nghỉ ngơi cho những người làm việc tại đây lẫn các khu vực lân cận.

Các business park quy mô lớn, đầy đủ chức năng, xây dựng theo tiêu chí phát triển bền vững luôn là niềm tự hào của người dân về chất lượng phát triển đô thị, như thung lũng Silicon của Mỹ (mô hình “business park” đầu tiên trên thế giới), khu nghiên cứu khoa học Cambridge của Anh, Science Park 1, 2 của Singapore…

Tại Việt Nam, hiểu biết của người trẻ về văn phòng campus và mô hình “business park” đang dần phổ biến hơn. Đồng thời, môi trường làm việc đầy đủ tiện ích cũng trên đà trở thành tiêu chí quan trọng khi chọn công ty. Thục Anh (26 tuổi, chuyên viên truyền thông) cho biết: “Công ty tốt phải gồm cả không gian làm việc. Tôi tin Việt Nam sẽ sớm có nhiều nơi làm việc hiện đại kiểu campus, tập hợp trong một khu như Sillicon Valley. Đó mới là văn phòng chuẩn 4.0”.

OneHub Sai Gon anh 2
Văn phòng theo tiêu chuẩn business park là điều mà các lao động trẻ tuổi ở Việt Nam đang hướng đến.

Với người trẻ chưa biết đến văn phòng campus, kỳ vọng của họ về không gian làm việc “trong mơ” cũng có nhiều điểm chung với xu hướng này. Minh Quân (29 tuổi, nhân viên logistics) bộc lộ: “Ở Việt Nam biết tìm đâu không gian đẹp như thế giới? Nếu công ty mình có văn phòng chuẩn quốc tế thì sẽ là điểm cộng vô cùng lớn giúp thu hút và giữ chân nhân viên”.

Sắp tới, khu phức hợp văn phòng thương mại OneHub Sài Gòn sẽ ra mắt tại TP.HCM. Giới văn phòng sẽ được làm việc trong môi trường chuẩn campus tại các khu business park như người dân những nước phát triển.

Đầu tiên là không gian làm việc chuẩn campus với 7 tòa tháp văn phòng hiện đại, kết hợp hài hòa công viên rộng lớn có tỷ lệ phủ xanh đến 30%. Nơi đây còn có khu sự kiện ngoài trời, khu phức hợp thương mại, khu đào tạo, sân tập thể thao. Tất cả được quy hoạch tỉ mỉ trên diện tích 12ha, tạo nên khu tiện ích khép kín cho nhân viên làm việc tại đây.

OneHub Sai Gon anh 3
Khi OneHub Sài Gòn hoàn thiện, một ngày làm việc của dân “cổ cồn trắng” sẽ hoàn toàn thay đổi, năng suất hơn, hứng khởi hơn.

Có kết nối giao thông thuận lợi khi chỉ cách trạm 12 đường tàu điện Metro 1 vài phút đi bộ, lại tọa lạc ngay cửa ngõ khu công nghệ cao quận 9, rất gần làng đại học, OneHub Sài Gòn hứa hẹn tạo nên cộng đồng sôi động, quy tụ các nhân tài về cùng một nơi, mang đến nhiều cơ hội giao lưu cho nhân viên, như hứa hẹn về một mô hình business park sắp hình thành.

Sự xuất hiện của OneHub Saigon được mong đợi sẽ nâng điều kiện không gian làm việc của giới văn phòng lên một tiêu chuẩn mới, chuyên nghiệp và tiệm cận chuẩn mực quốc tế hơn.

OneHub Sài Gòn ra đời từ sự hợp tác chiến lược giữa Ascendas-Singbridge - tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp về không gian làm việc châu Á và Saigon Bund Capital Partners - công ty quản lý quỹ đầu tư bất động sản có quy mô toàn cầu.

Tòa tháp đầu tiên – Tower 1 vừa được bàn giao vào 1/11 cho hai khách hàng IKEA Purchasing & Logistics Southeast Asia và AAH Corporation, sẽ chính thức đưa vào hoạt động quý 1/2019.

Tòa tháp Tower 2 cũng vừa được khởi công xây dựng đầu tháng 12 với quy mô 10 tầng, tổng diện tích thuê 20,333 m2, dự kiến đi vào hoạt động năm 2020.

Giang Quốc Hoàng

Bạn có thể quan tâm