Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bên trong Apple Store đầu tiên trên mặt nước

Nằm tại khu tổ hợp Marina Bay Sands, Apple Store thứ 3 tại Singapore sẽ mở cửa từ ngày 10/9.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 3

Lối vào Apple Store là một cây cầu gỗ dẫn từ bờ sông Marina Bay. Cửa hàng sẽ mở cửa từ 10/9, những ai muốn tham quan sớm phải đặt chỗ. Các biện pháp chống dịch Covid-19 cũng được áp dụng như đeo khẩu trang, đo thân nhiệt và khoảng cách an toàn.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 4

Sau một thời gian thi công, tấm kim loại bao quanh Apple Store đã được tháo dỡ, hé lộ không gian độc đáo bên trong. Cửa hàng là một quả cầu với 114 tấm kính cong tạo thành mái vòm uốn theo chiều ngang.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 5

Không gian bên trong cửa hàng được thiết kế tối giản với cây xanh tạo bóng râm, bàn ghế trải nghiệm bằng gỗ. Mái vòm phía trên lấy cảm hứng từ Đền Pantheon tại Rome (Italy).

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 6

Từ phía trong cửa hàng có thể ngắm nhìn toàn cảnh Singapore. Đây hứa hẹn là nơi check-in mà các fan của Apple không thể bỏ lỡ khi đến Singapore.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 7

Không gian này cũng phù hợp để trải nghiệm khả năng chụp ảnh trên iPhone, iPad, đặc biệt là chế độ chụp toàn cảnh (panorama), chụp góc rộng và chụp thiếu sáng vào buổi tối.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 8

Tầng nổi phía trên cửa hàng chủ yếu trưng bày máy tính Mac và iPad. Một màn hình lớn dùng để tường thuật các sự kiện và workshop do Apple tổ chức.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 9

Phần kính bao quanh cửa hàng dùng để đón nhận ánh sáng tự nhiên vào trong, những vách ngăn dùng để ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp xuống khu vực trải nghiệm.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 10

Đây là cầu thang dẫn xuống tầng ngầm bên dưới.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 13

Theo CNA, khu vực ngầm dưới nước còn trưng bày các phụ kiện như tai nghe, tay cầm chơi game. Trên tường là nơi giới thiệu các dịch vụ của Apple.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 14

“Apple Marina Bay Sands là trung tâm của sự sáng tạo… Đây là không gian để bạn khám phá, kết nối và tạo ra những điều mới mẻ”, Apple cho biết trên website chính thức. Đây là cửa hàng kỷ niệm 40 năm hiện diện của Apple tại Singapore.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 15

Trước khi nơi đây khai trương, Apple đã có 2 cửa hàng tại Singapore ở Orchard Road và Sân bay Quốc tế Jewel Changi.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 16

Vào ban đêm, cửa hàng giống một quả cầu bóng bẩy nổi trên mặt nước. Marina Bay Sands là cửa hàng Apple thứ 3 tại Singapore và thứ 512 trên thế giới. Trước đó vào tháng 12/2019, CEO Tim Cook tiết lộ Apple sẽ mở cửa hàng thứ 3 tại Singapore do cửa hàng ở Orchard Road thu hút khá nhiều khách tham quan, mua sắm.

Apple Store tai Marina Bay Sands Singapore anh 17

Cửa hàng cũng tạo điểm nhấn cho bờ sông vịnh Marina, hòa vào đường chân trời với những tòa cao ốc lấp lánh của Singapore.

Dùng ôtô thử độ bền của điện thoại Samsung và Apple Thử nghiệm độ bền của những chiếc điện thoại Samsung và Apple bằng cách dùng ôtô cán qua.

iPad, Apple Watch mới có thể sẽ được ra mắt vào ngày mai?

iPad và Apple Watch phiên bản mới có thể được Apple ra mắt vào tối 8/9 (giờ Việt Nam).

iPhone 12s sẽ ra mắt giữa năm 2021

Không phải iPhone 12, iPhone 12s mới là bản thay thế cho phiên bản XR - model đang được Apple bán với giá 600 USD.

Phúc Thịnh

Ảnh: Jeremy Long

Bạn có thể quan tâm