Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đô thị nhìn từ kiến trúc Empire 88 Tower

Toạ lạc tại vị trí đắc địa thuộc KĐT Thủ Thiêm, Empire City là dự án phức hợp độc đáo với tòa tháp Empire 88 Tower làm điểm nhấn, hứa hẹn là điểm đến đáng mơ ước tại Sài Gòn.

Khu đô thị mới Thủ Thiêm 

Khu đô thị (KĐT) mới Thủ Thiêm, quận 2, tọa lạc bên bờ Đông sông Sài Gòn, kết nối với quận 1 bằng hệ thống cầu, hầm chui hiện đại. Với tổng diện tích 657 ha, KĐT này được quy hoạch là một trung tâm mới, hiện đại của TP.HCM.

Thủ Thiêm hướng đến trở thành trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ cao cấp của thành phố, là trung tâm văn hóa, giải trí. 

Nằm ngay tại vị trí đắc địa của KĐT mới Thủ Thiêm, khu “lõi trung tâm”, nhìn thẳng về quận 1 - khu trung tâm hiện hữu, tổ hợp công trình Empire City với điểm nhấn là toà tháp 88 tầng Empire 88 Tower sẽ được xây dựng và trở thành tiêu điểm mới của thành phố.

khong gian do thi nhin tu kien truc Empire 88 Tower anh 1
Empire City toạ lạc tại vị trí đối diện khu trung tâm hiện hữu, bên bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Empire City.


Empire 88 Tower - Sự giao thoa giữa thiên nhiên và không gian sống ngay trong lòng thành phố 

Empire 88 Tower được thiết kế bởi kiến trúc sư thiên tài người Đức Ole Scheeren, người quá nổi tiếng với các công trình kiến trúc ấn tượng trên khắp thế giới như tháp Truyền hình Trung ương CCTV (Bắc Kinh), trụ sở văn phòng Truyền thông Axel Springer SE (Berlin), tháp phức hợp MahaNakhon (Bangkok), khu chung cư The Interlace (Singapore),…

Ở mỗi công trình kiến trúc của mình, Ole Scheeren luôn cố gắng tìm hiểu thật sâu, thật cặn kẽ về điều kiện cảnh quan, môi trường sống của thành phố, nơi xây dựng công trình; cũng như trực tiếp trải nghiệm cảm giác của một công dân thành phố để từ đó phác thảo nên ý tưởng thiết kế, tạo nên một toà nhà mang tính đặc trưng, tiêu biểu, phù hợp nhất với công dân thành phố.

Empire 88 Tower cũng được vị kiến trúc sư này thiết kế dựa trên những cảm hứng đó.

khong gian do thi nhin tu kien truc Empire 88 Tower anh 2
"Khu rừng trên mây", nét độc đáo của Empire 88 Tower. Ảnh: Empire City.

Việt Nam là đất nước nhiệt đới gió mùa, với đặc điểm hệ sinh thái đa dạng. Ole Scheeren đã tận dụng yếu tố này để làm nên chất liệu cho lối kiến trúc độc đáo của toà tháp chính 88 tầng, với một “khu rừng trên cao” có kết cấu uốn lượn cắt ngang theo phương thẳng đứng giữa lưng chừng trời, mang không gian xanh mát lên giữa không trung.

Ngoài ra, khu vực khối đế - điểm kết nối tòa tháp với mặt đất, được thiết kế theo hình dáng những thửa ruộng bậc thang và những ngọn đồi thi vị, phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên đầy mê hoặc của Việt Nam. 

khong gian do thi nhin tu kien truc Empire 88 Tower anh 3
Khối đế thiết kế kiểu ruộng bậc thang phủ bằng màu xanh cây cỏ. Ảnh: Empire City.

Không chỉ vậy, Empire 88 Tower còn được tô điểm bởi nhiều loài thực vật bản địa, kết hợp các loài thủy sinh, tạo nên vẻ ngoài xanh mát cho cả công trình. Vì thế, cả công trình kiến trúc không chỉ đạt được vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn có sự hoà hợp với thiên nhiên và môi trường xung quanh.

Empire City -  điểm đến biểu tượng của Sài Gòn trong tương lai

Nằm ở vị trí đắc địa ven sông Sài Gòn, Empire City  là một dự án phức hợp gồm căn hộ cao cấp, văn phòng hạng A, khách sạn 5+ sao, trung tâm thương mại và tòa tháp 88 tầng Empire 88 Tower. 

Với tầm nhìn hướng ra sông Sài Gòn và khu trung tâm hiện hữu của TP.HCM, việc kết nối với Empire City là vô cùng dễ dàng và nhanh chóng thông qua hầm sông Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm 1 và sắp tới là cầu Thủ Thiêm 2. Do đó, thời gian di chuyển từ khu vực trung tâm hiện hữu đến Empire City ước tính chỉ mất 5 phút.

Được phát triển bởi liên doanh gồm các chủ đầu tư danh tiếng Tiến Phước, Keppel Land, Gaw Capital Partners và Trần Thái, Empire City được định vị để trở thành phiên bản nâng cấp của quận 1 tại TP.HCM, quận 1 của tương lai.

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm