Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đẹp ở phố hàng rong thứ 2 của Sài Gòn

Vừa khai trương được hai ngày nhưng phố hàng rong thứ 2 ở Sài Gòn đã nhận được sự ủng hộ từ nhiều người dân vì không gian sạch đẹp và giá cả hợp lý.

pho hang rong thu 2 sai gon anh 1
Phố hàng rong thứ 2 ở trung tâm Sài Gòn tọa lạc tại công viên Bách Tùng Diệp (phường Bến Nghé, quận 1) vừa được khai trương vào ngày 2/10. Trước đó, mô hình tương tự đã được đưa vào hoạt động khá thành công tại đường Nguyễn Văn Chiêm từ cuối tháng 8.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 2
Tuy chỉ mới vừa được khai trương nhưng phố hàng rong thu hút được lượng khách khá lớn, chủ yếu là vào sáng sớm và buổi trưa.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 3
Bà Trần Thị Út Nhị, chủ một hàng bán bún bò, bún chả giò, cho biết lượng khách trong hai ngày vừa qua ổn định. Trước đây, bà bán hàng ở lề đường số 95 Nguyễn Du, đã được 9 năm. Mỗi ngày bán được 50-60 tô nhưng luôn trong trạng thái hồi hộp, lo lắng vì sợ bị dẹp lề đường.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 4
Từ khi được UBND phường Bến Nghé hỗ trợ di dời vào đây, bà cảm thấy "quá tốt vì có thể yên tâm buôn bán".
pho hang rong thu 2 sai gon anh 5
Đũa, muỗng tại hàng của bà Nhị luôn được bao bọc cẩn thận để đảm bảo vệ sinh. Ngoài ra, theo chia sẻ của bà, nguồn thực phẩm được bà mua tại những cơ sở uy tín. Giá các món ăn tại hàng của bà Nhị dao động từ 28.000 đến 32.000 đồng.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 6
Toàn bộ cơ sở vật chất của phố hàng rong được UBND phường Bến Nghé vận động tài trợ và các hộ dân hoàn toàn không mất tiền thuê chỗ buôn bán. Không chỉ vậy, trong 6 tháng đầu, các cửa hàng còn được hỗ trợ chi phí điện nước sinh hoạt.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 7
Anh Trần Thanh Trí (người giữa), nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận 1, cho biết cả hai hôm nay, anh cùng đồng nghiệp đều ghé lại đây ăn trưa vì chất lượng và giá rất bình dân.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 8
Cùng ý kiến với anh Trí, chị Nguyễn Thị Thanh Thủy, làm việc tại Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM, ngay bên cạnh cũng cho hay món ăn tại đây đa dạng, ăn được và giá hợp túi tiền.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 9
Ngoài ra, các công ty, văn phòng nhà nước ở xung quanh còn cấp phiếu ăn uống cho nhân viên sử dụng, giúp tình hình kinh doanh tại đây được ổn định ngay trong những ngày đầu khai trương.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 10
Khách hàng tại đây khá đa dạng, từ nhân viên văn phòng, công nhân, học sinh - sinh viên và cả người nước ngoài. Ông John Lewis (người Mỹ) đã sinh sống tại Việt Nam 4 năm nay cho biết việc ra đời các phố hàng rong như thế này là rất tốt và ông có thể thưởng thức các món ăn đường phố Việt Nam ở nơi sạch sẽ hơn.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 11
Tuy nhiên, những cơn mưa lớn ở Sài Gòn trong hai ngày qua cũng ảnh hưởng không ít đến việc kinh doanh của nhiều cửa hàng. Bà Hoàng Thị Kim Dung, chủ hàng giải khát, tỏ ra ngán ngẩm khi trời mưa liên tục khiến bà không có khách hàng.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 12
Cũng vì điều kiện thời tiết, ba mẹ con bà Nguyễn Thị Phụng phải vừa mặc áo mưa, vừa bán cơm cho khách. Bà vừa dọn hàng vào đây sau khoảng 5 năm bán cơm tại đường Tôn Thất Đạm (quận 1).
pho hang rong thu 2 sai gon anh 13
Tuy nhiên, dưới cơn mưa nặng hạt, nhiều khách hàng vẫn đến mua cơm mang về. Ban quản lý phố hàng rong cho biết sắp tới sẽ lắp đặt mái che thay vì sử dụng dù như hiện tại để đảm bảo việc kinh doanh của người dân.
pho hang rong thu 2 sai gon anh 14
Theo quy định, tất cả các cửa hàng đều phải có bảng giá và cam kết bán đúng giá niêm yết. Phố hàng rong thứ 2 ở Sài Gòn có tổng cộng 30 hộ buôn bán, chia ra làm hai ca, từ 6-9h và 11-14h mỗi ngày.

Liêu Lãm

Bạn có thể quan tâm