Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không gian đầy màu sắc của những nàng công chúa đọc sách

Tại không gian Những nàng công chúa đọc sách trong khuôn khổ Ngày sách Việt Nam (Công viên Thống Nhất, Hà Nội), NXB Kim Đồng sẽ giới thiệu tới bạn đọc nhiều đầu sách mới ra mắt.

Trong năm ngày từ 20/4 đến 24/4, tại không gian này sẽ diễn ra liên tục các sự kiện nhằm tôn vinh văn hóa đọc, cổ vũ những người làm sách và khích lệ người đọc sách. 

Quy tụ hơn 100 đầu sách mới, sách tái bản với gần 30 nghìn bản in phục vụ độc giả, không gian Những nàng công chúa đọc sách sẽ đưa bạn đến với những trải nghiệm với sách đẹp đẽ. 

Thế giới mộng mơ của những nàng công chúa đọc sách mở cửa với khách mời đặc biệt - nhà văn Phan Hồn Nhiên với buổi giao lưu kí tặng độc giả bộ ba sách sci-fi Máu hiếm, Hiện thân, Luật chơi vào ngày 20/4. Với bộ ba tác phẩm này, nhà văn Phan Hồn Nhiên khơi dòng sách văn học khoa học - giả tưởng của Việt Nam. Độc giả Việt Nam từng biết đến dòng sách sci-fi qua các tác phẩm của Jules Verne như Hai vạn dặm dưới biển, Vòng quanh thế giới trong 80 ngày…, nhưng đây là lần đầu tiên một bộ sách sci-fi Việt Nam được ra mắt.

Khách mời đặc biệt đúng Ngày sách Việt Nam 21/4 của NXB Kim Đồng là Khoa Lê, tác giả cuốn art book Những nàng công chúa bí ẩn. Đây là cuốn artbook Việt Nam đầu tiên được in và xuất bản tại Italy và Pháp. Sách được thực hiện với công nghệ in metallize - in tráng kim tại Việt Nam. Mỗi trang sách trở thành một tác phẩm nghệ thuật mà mỗi một lần lật giở đều đạt đến hiệu quả thẩm mỹ.

Ngay sach Viet Nam anh 1
Một số đầu sách đáng chú ý được NXB Kim Đồng giới thiệu tại sự kiện Ngày sách Viêt Nam.

Chiều 22/4, là sự kiện dành cho những bạn yêu thích công việc tự tay tạo ra các món đồ thủ công xinh xắn, đáng yêu trang điểm cho cuộc sống. Đó không còn là thú vui cá nhân mà đã trở thành một trào lưu nhằm được thoát ra khỏi xã hội công nghiệp đầy ắp các sản phẩm hàng loạt, ca ngợi lối sống chậm vượt qua stress, để mỗi bạn gái tìm thấy vẻ nữ tính của mình, phong cách và gu thẩm mỹ của riêng mình ghi dấu ấn cá nhân qua mỗi sản phẩm xinh xắn và đẹp đẽ. Sách Vườn thú vui nhộnThế giới búp bê được mua bản quyền của DK qua chuyển ngữ của dịch giả Bùi Tố Tâm với nickname nổi tiếng trong giới làm đồ thủ công Cẩm chướng đỏ.

Ngày 23/4 ,độc giả của bộ 365 ngày hoàng đạo sẽ được giao lưu với nhóm biên soạn sách Lovedia. Khám phá bản thân, khám phá thế giới xung quanh qua những gợi ý dí dỏm, vui tươi của các cung hoàng đạo.

Bên cạnh chuỗi chương trình tại không gian Những nàng công chúa đọc sách, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức hai sự kiện đặc biệt trên sân khấu của Ngày sách Việt Nam là buổi giao lưu với nhà báo Đoàn Công Lê Huy và tác giả Trần Hùng John với chủ đề Người Việt trẻ trước thềm hội nhập và gặp gỡ thần đồng thơ Trần Đăng Khoa với những câu chuyện về tuổi thơ, những “chuyện bếp núc” nghề văn nhân dịp ra mắt Tuyển tập thơ Trần Đăng Khoa.


My Lan

Bạn có thể quan tâm