Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được lãng phí khi tách huyện Từ Liêm

Thành ủy Hà Nội vừa có thông báo kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy về điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm.

Theo đó, nhất trí với phương án thành lập 2 quận, Thành ủy yêu cầu các cơ quan liên quan tập trung chỉ đạo khẩn trương hoàn thiện Đề án điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm; phối hợp với Bộ Nội vụ hoàn thành thủ tục, hồ sơ trình Chính phủ xem xét.

Các cơ quan chủ động tham mưu giúp Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo chuẩn bị về tổ chức, bộ máy và cán bộ của 2 quận và 23 phường sau khi thành lập, chỉ đạo tích cực việc chuẩn bị trụ sở làm việc, cơ sở vật chất; sử dụng kinh phí, ngân sách tiết kiệm; bảo đảm các đơn vị hành chính mới hoạt động thông suốt, có hiệu quả trong thời gian sớm nhất.

Một góc huyện Từ Liêm, đoạn giáp các quận Cầu Giấy, Thanh Xuân. Ảnh : Tuấn Mark

Trong quá trình thực hiện, UBND Thành phố cần quan tâm chỉ đạo thủ trưởng các đơn vị thực hiện nghiêm túc công tác quản lý cán bộ, tài sản, tài chính, đất đai và trật tự xây dựng trên địa bàn các xã, thị trấn của huyện Từ Liêm, tránh gây thất thoát, tiêu cực, lãng phí, xử lý kịp thời, nghiêm minh những đơn vị, cá nhân vi phạm.

Cũng trong kỳ họp bất thường của HĐND huyện Từ Liêm sáng 5/12, HĐND đã thông qua Đề án điều chỉnh địa giới hành chính để thành lập 2 quận và 23 phường mới. Tên gọi 2 quận mới là Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm cũng được đa số người dân tán thành.

Kiên Trung

Bạn có thể quan tâm