Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không được chủ tàu trả lương, 4 thuyền viên nhảy xuống biển

Phong với Kiệt khai rằng họ làm công nhiều tháng nhưng không được trả lương nên đã cùng hai thuyền viên khác nhảy xuống biển để tìm cơ hội lên bờ.

Sáng 1/5, sức khỏe hai ngư dân được lực lượng của Đồn Biên phòng Đất Mũi (Cà Mau) chăm sóc đã bình phục. Hai ngày trước, họ được tàu cá của ông Cao Văn Khởi (Cà Mau) cứu vớt khi ôm phao trôi dạt ngoài khơi, cách cửa biển Rạch Tàu khoảng 18 hải lý.

Hai ngu dan om phao nhay xuong bien anh 1
Quân y biên phòng chăm sóc sức khỏe cho một trong hai ngư dân. Ảnh: CTV.

Hai ngư dân Nguyễn Tuấn Kiệt (23 tuổi), Huỳnh Văn Phong (19 tuổi, cùng ngụ Đồng Nai) khai rằng tháng 10/2016, họ quen một "cò" lao động qua mạng xã hội. Hai người sau đó được "cò" đưa đến thị trấn Sông Đốc (Trần Văn Thời, Cà Mau) để làm ngư dân và mỗi người nhận 15 triệu đồng gửi về gia đình.

"Chúng tôi đã được chuyển sang tàu cá thứ 3 để làm việc. Hai tàu trước, mỗi tàu làm 3 tháng mà không nhận được đồng nào ngoài 15 triệu trước đây. Bức xúc quá nên tôi với đồng nghiệp cột dây để không lạc mất nhau rồi nhảy xuống biển, mong có tàu cá chạy ngang qua cứu giúp", anh Kiệt nói.

Theo Kiệt, cùng nhảy xuống biển với anh và Phong còn có 2 ngư dân khác, nhưng hiện nay không rõ tung tích những người kia.

Hai ngu dan om phao nhay xuong bien anh 2
Hai ngư dân trôi ngoài biển, cách cửa Rạch Tàu 18 hải lý. Ảnh: Thiên Sơn.

Lao xuống biển cứu bạn, 2 thanh niên mất tích

Thấy bạn bị trượt chân té xuống biển, 2 thanh niên lao theo cứu nhưng bị sóng lớn cuốn trôi mất tích.

 



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm