Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không được bán bia cho người dưới 18 tuổi'

Đó là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo về quản lý sản xuất, kinh doanh bia Bộ Công thương đưa ra, nhằm giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng loại đồ uống này.

Dự thảo Nghị định gồm 5 chương, 25 điều quy định về quản lý sản xuất, kinh doanh bia liên quan đến các hoạt động: đầu tư, sản xuất, xuất khẩu, nhập khẩu, mua bán và các hoạt động khác liên quan đến sản xuất, kinh doanh bia.

Bên cạnh đó, dự thảo cũng nêu rõ những quy định về xử lý vi phạm cũng như trách nhiệm của cơ quan quản lý Nhà nước.

Nhằm giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng loại đồ uống này., Bộ Công thương vừa đưa ra dự thảo sẽ cấm các cừa hàng kinh doanh bán bia cho người chưa đủ 18 tuổi.
Nhằm giảm thiểu tác hại của việc lạm dụng loại đồ uống này, Bộ Công thương vừa đưa ra quy định cấm các thương nhân kinh doanh bán bia cho người chưa đủ 18 tuổi.

Đối tượng áp dụng bao gồm các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh bia và các hoạt động khác liên quan đến sản xuất, kinh doanh bia trên lãnh thổ Việt Nam.

Phải in cảnh báo về tác hại của lạm dụng bia trên nhãn chai

Theo dự thảo, sản phẩm bia chỉ được tiêu thụ tại Việt Nam khi có nhãn hàng hoá đáp ứng các quy định của pháp luật về nhãn hàng hóa và phải được in cảnh báo về tác hại của lạm dụng bia.

Bia sản xuất trong nước hoặc nhập khẩu để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam phải dán tem trên bao bì sản phẩm. Theo dự thảo, Bộ Tài chính quy định việc in, ban hành và quản lý sử dụng tem đối với bia sản xuất trong nước và bia nhập khẩu để tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Bia sản xuất để xuất khẩu thực hiện việc dán tem theo quy định của nước nhập khẩu.

Không được bán bia cho người dưới 18 tuổi

Cũng theo dự thảo, thương nhân kinh doanh sản phẩm bia phải thực hiện các quy định về an toàn thực phẩm và các quy định của pháp luật có liên quan; có trách nhiệm đảm bảo nguồn gốc, thời hạn sử dụng sản phẩm bia theo công bố của cơ sở sản xuất; chỉ mua, bán sản phẩm bia của cơ sở sản xuất đã được cấp Giấy phép sản xuất bia; không được bán bia cho người dưới 18 tuổi.

Thương nhân kinh doanh bia cũng không được bán bia qua hình thức máy bán hàng tự động hoặc qua phương tiện điện tử.

http://bizlive.vn/kinh-te-dau-tu/khong-duoc-ban-bia-cho-nguoi-duoi-18-tuoi-387115.html

Theo Kiều Châu/ Diễn đàn Đầu tư

Bạn có thể quan tâm