Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không đội nào có phong độ tốt hơn Barca lúc này'

Ông Ronald Koeman tuyên bố Barca đang có phong độ cao và không hề ngán bất cứ đối thủ nào.

"Tôi không thấy đối thủ nào có phong độ tốt hơn Barca lúc này", thuyền trưởng của Barca phát biểu trong cuộc họp báo trước trận gặp PSG thuộc lượt đi vòng 1/8 Champions League.

Chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục: "Chúng tôi đang có đội hình mạnh. Cả đội đang duy trì phong độ ổn định, chơi thứ bóng đá ở đẳng cấp cao nhất. Quan trọng hơn, Barca sở hữu nhiều cầu thủ xuất sắc. Điều này đồng nghĩa chúng tôi có thể đánh bại mọi đối thủ".

Barca anh 1

HLV Koeman của Barca tràn đầy tự tin trước trận gặp PSG tại vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Getty.

Điều duy nhất khiến HLV Koeman lo ngại khi trở lại Champions League chính là Barca đã thay đổi rất nhiều trong thời gian qua. Họ chia tay nhiều ngôi sao đã thành danh và đầu tư vào những quân bài trẻ.

Trong hè 2020, đại diện xứ Catalonia lần lượt chia tay Arturo Vidal, Ivan Rakitic và Luis Suarez. Để thay thế cho những người rời CLB, Barca trao cơ hội cho Pedri, Francis Trincao.

Bước vào trận gặp PSG trên sân Camp Nou lúc 3h ngày 17/2 (giờ Hà Nội), chủ nhà sẽ vắng bộ tứ Sergi Roberto, Ronald Araujo, Ansu Fati và Philippe Coutinho. Tuy nhiên, trung vệ Gerard Pique có thể trở lại trước thời hạn.

Pique phải xa sân cỏ từ tháng 12 vì chấn thương gối. Nhưng từ tuần rồi, ngôi sao người Tây Ban Nha đã trở lại tập luyện.

Bên kia chiến tuyến, PSG không có sự phục vụ của Neymar vì chấn thương. Angel di Maria cũng không thể góp mặt trong thành phần đại diện nước Pháp. Thế nhưng, đội khách vẫn còn Kylian Mbappe rất đáng gờm.

Trước giờ bóng lăn, HLV Koeman dành sự tôn trọng cho Mbappe, chân sút số một của đại diện nước Pháp. Ông nói: "Mbappe là cầu thủ rất xuất sắc, tốc độ và có thể gây ra khó khăn cho hàng thủ chúng tôi".

Với Barca, niềm hy vọng lớn nhất của họ vẫn nằm trên đôi vai Lionel Messi, người đã 33 tuổi. Theo HLV Koeman, đội chủ sân Camp Nou sẽ cần "El Pulga" trong phiên bản tốt nhất để nuôi hy vọng quật ngã PSG.

Gần đây, PSG liên tục tung đòn tâm lý với Messi. Họ bày tỏ mong muốn chiêu mộ siêu sao người Argentina. Động thái này để khiến Leo phân tâm.

Tuy nhiên, HLV Koeman khẳng định chiêu trò của PSG vô nghĩa trước Messi. "Chúng tôi vẫn ổn. Động thái của PSG không hề làm chúng tôi lo lắng".

Hậu vệ Jordi Alba cũng tin những đồn đoán xung quanh tương lai Messi không hề làm ảnh hưởng đến phòng thay đồ. Hậu vệ người Tây Ban Nha còn nhấn mạnh Leo vẫn tỏ ra tận tâm với CLB.

Chiêu trò của PSG vô nghĩa trước Messi

Nhà báo Kerry Hau gửi cho Zing nhận định về chiêu trò tâm lý của PSG áp dụng với Lionel Messi trước cuộc đại chiến giữa Barca và gã khổng lồ nước Pháp.

Ronaldo, Suarez, Messi tỏa sáng cuối sự nghiệp

Bóng đá châu Âu đang chứng kiến một mùa giải lạ lùng, khi các tiền đạo kỳ cựu vẫn thể hiện đẳng cấp và tầm quan trọng của mình.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm