Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không diệt không sinh đừng sợ hãi

Tri kiến về sống, chết của tác giả Thích Nhất Hạnh vi tế và đẹp đẽ. Khi giải thích về hai triết lý Vĩnh Cửu và Hư Không trái ngược nhau, Sư Ông khuyên chúng ta thực tập nhìn sâu để hiểu được và tự mình nếm trải sự tự do của con đường chính giữa, không bị kẹt vào cả hai ý niệm này.

Cai so dich thuc hinh anh

Cái sợ đích thực

0

Tất cả chúng ta đều có những nỗi khổ riêng và chúng ta cần chăm sóc chúng chứ không phải trốn chạy chúng. Khi hiểu rằng mình không bị huỷ diệt thì chúng ta sẽ không còn lo sợ. Đó là sự giải thoát. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Chuyen hoa kho dau va so hai hinh anh

Chuyển hoá khổ đau và sợ hãi

0

Chúng ta đau đớn vì chúng ta không hiểu. Đám mây không mất đi đâu cả. Người thương của ta cũng vậy. Đám mây biểu hiện ra trong hình tướng khác. Người thương của ta biểu hiện ra một cách khác. Hiểu sẽ giúp chúng ta vơi bớt đau khổ. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Bat dau lai hinh anh

Bắt đầu lại

0

Đời sống chỉ có trong giây phút hiện tại. Bụt dạy "Chúng ta có thể sống hạnh phúc ngay trong hiện tại, đó là những giây phút duy nhất mà ta có". Khi bạn trở về với lúc này và ở đây, bạn sẽ nhận diện được rằng nhiều điều kiện hạnh phúc đã có mặt. - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Ta di tu dau toi, Ta di ve dau? hinh anh

Ta đi từ đâu tới, Ta đi về đâu?

0

Bụt dạy không có sinh, không có diệt, không tới cũng không đi, không giống nhau cũng không khác nhau, không có cái ngã thường hằng cũng không có hư vô... - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Thuc tap nhin sau hinh anh

Thực tập nhìn sâu

0

Nếu bạn có thể thở vào thở ra và bước đi với tinh thần “đã về - đã tới - bây giờ - ở đây” thì bạn sẽ thấy mình vững chãi và tự do hơn ngay lập tức... - Tải ngay ứng dụng Voiz FM tại: voiz.vn/download để nghe trọn vẹn nội dung sách!

Xem thêm