Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện'

Vận tải hành khách không để chậm, hủy chuyến, trạm thu phí phải mở barie khi ùn tắc kéo dài... là những chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trước dịp lễ tết cuối năm.

Trong công điện về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội xuân 2020, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc lưu ý nhu cầu đi lại của người dân sẽ tăng cao, dẫn đến quá tải phương tiện, tăng nguy cơ ùn tắc và tai nạn giao thông.

Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong dịp này, Thủ tướng yêu cầu ngành giao thông và các địa phương, tổ chức chính trị - xã hội thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ.

Trước hết, phải nâng cao năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, giảm thiểu tình trạng chậm, hủy chuyến. Kiên quyết không để hành khách về quê ăn Tết chậm do thiếu phương tiện. Xử lý nghiêm tình trạng tăng giá vé trái quy định, đồng thời phát hiện và xử lý nghiêm vi phạm của lực lượng thi hành công vụ trong tuần tra, xử lý vi phạm TTATGT.

un tac giao thong dip tet anh 1
Phương tiện ùn tắc tại cửa ngõ vào Hà Nội trong chiều mùng 5 Tết Kỷ Hợi khiến trạm BOT Thường Tín phải tổ chức xả trạm. Ảnh: Ngọc Tân.

Thủ tướng cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục chủ động phối hợp với các doanh nghiệp vận tải tổ chức bán vé tàu, xe tại trường cho sinh viên. Bố trí thời gian cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng nghỉ Tết và trở lại trường phù hợp, giảm áp lực giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.

Đối với công tác điều tiết giao thông, Thủ tướng yêu cầu các trạm thu phí phải chủ động mở barie để giải tỏa phương tiện khi xảy ra tắc đường. Có phương án điều tiết, phân luồng giao thông, không để phát sinh ùn tắc kéo dài, nhất là trong ngày đầu và ngày cuối đợt nghỉ Tết trên các tuyến ra vào Hà Nội, TP.HCM, các tuyến kết nối với các đầu mối giao thông trọng điểm như nhà ga, sân bay, bến cảng...

Trước ngày 10/1/2020, các đơn vị thi công phải hoàn thành công tác nâng cấp, sửa chữa, bảo trì các tuyến giao thông trọng điểm, trong địa bàn thành phố và hoàn trả mặt bằng giao thông.

Bộ Y tế chỉ đạo các Sở Y tế và cơ sở khám, chữa bệnh trong cả nước tăng cường lực lượng, phương tiện, trang thiết bị y tế, thuốc chữa bệnh và máu để đảm cứu chữa nạn nhân tai nạn giao thông, giảm thiểu thiệt hại về người.

Tướng Khương: Đưa hết ngáo đá ở Hà Nội vào trại cai nghiện trước Tết

Giám đốc Công an Hà Nội cho hay hiện có khoảng 257 người ngáo đá trên địa bàn và sẽ phấn đấu trước Tết Nguyên đán đưa hết số này vào trại cai nghiện.





Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm