Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không để ATM hết tiền dịp 30/4

Tăng cường bảo vệ, ngăn ngừa tội phạm phá hoại, chủ động tiếp quỹ, đảm bảo phục vụ tốt... là các yêu cầu của NHNN đối với hoạt động của ATM các ngân hàng trong kỳ nghỉ.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản yêu cầu các ngân hàng cần phối hợp với cơ quan công an, lực lượng an ninh, trật tự địa phương trong công tác phòng, chống tội phạm liên quan ATM. Theo đó, các nhà băng cần tăng cường biện pháp bảo vệ, giám sát để ngăn ngừa tội phạm phá hoại ATM trong những ngày nghỉ.

Cũng theo yêu cầu của Thống đốc NHNN, các đơn vị cần chủ động theo dõi, phản hồi kịp thời phản ánh của dư luận về những vấn đề phát sinh đối với hoạt động ATM của đơn vị mình.

Ngoài ra, NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố có nhiệm vụ chỉ đạo các tổ chức phát hành thẻ, tổ chức thanh toán trên địa bàn bố trí đủ cơ cấu, lượng tiền mặt. Điều đó sẽ góp phần đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu chi tiền mặt, tiếp quỹ cho ATM, giải quyết tra soát, khiếu nại.

Việc chủ động bố trí lực lượng chăm sóc ATM, tránh tình trạng hết tiền hoặc ngừng phục vụ dịch vụ cũng là nội dung NHNN yêu cầu các nhà băng phải làm tốt trong kỳ nghỉ lễ dài ngày. 

Các năm trước, tình trạng ATM trục trặc, hết tiền, bị hỏng hóc, xâm phạm... khá phổ biến trong những ngày nghỉ lễ. Thậm chí, ATM của một số nhà băng còn gặp sự cố bị đập phá, xâm phạm.

Tê liệt hàng loạt ATM ngày cuối tuần

Hệ thống rút tiền tự động qua máy ATM của các ngân hàng lớn như Vietcombank và BIDV tại một số khu vực ở Hà Nội đã tạm ngừng giao dịch.

Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm