Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không còn lực lượng tìm kiếm nước ngoài trên lãnh hải VN

"Đến thời điểm hiện tại, trên địa phận, lãnh hải Việt Nam, không còn lực lượng nào của nước ngoài thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích", Trung tướng Tuấn nói.

Trước câu hỏi về việc các phương tiện, lực lượng của Việt Nam đã rút về chưa hay vẫn đang giữ nguyên vị trí khi có lệnh ngừng tìm kiếm máy bay Malaysia bị mất tích, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam cho biết: "Sau khi có lệnh dừng tìm kiếm, đến nay các lực lượng của Việt Nam đã rút, chuyển sang làm nhiệm vụ khác".

Trước đó, ngày 15/3, sau khi nghe cơ quan chức năng liên quan báo cáo về tình hình tìm kiếm chiếc máy bay MH370 của Malaysia bị mất tích, tiếp nhận ý kiến các phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ thông báo Việt Nam dừng tìm kiếm, nhưng các lực lượng tạm giữ nguyên vị trí như cũ để nắm tình hình, thông báo cho các nước bạn được cấp phép rút về vị trí.

CASA-212-400 có khả năng cất cánh trên đường băng ngắn dưới 400m, mang được nhiều loại vũ khí tấn công trên biển.

Với tinh thần nhân đạo và theo công ước quốc tế về tìm kiếm, cứu nạn, trong những ngày vừa qua, Việt Nam đã huy động tổng lực và điều hành hoạt động hết sức chuyên nghiệp với bao sức người, sức của cho công việc tìm kiếm và đã không bỏ sót, bỏ qua bất cứ một thông tin báo nạn nào.

Nỗ lực và sự chủ động này của Việt Nam đã được quốc tế ghi nhận và đánh giá cao trách nhiệm cũng như tinh thần nhân đạo của Việt Nam trong sự việc này.

http://laodong.com.vn/xa-hoi/vu-may-bay-malaysia-mat-tich-khong-con-luc-luong-tim-kiem-nuoc-ngoai-tren-lanh-hai-viet-nam-186557.bld

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm