Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có khách mua, Đà Nẵng tiếp tục đấu giá 39 ôtô công

Sở Tài chính Đà Nẵng thông báo bán đấu giá 39 ôtô công dôi dư với giá khởi điểm 5,7 tỷ đồng. Đây là lần thứ 2 những chiếc xe này được bán đấu giá.

Ông Nguyễn Văn Phụng, Giám đốc Sở Tài chính Đà Nẵng, cho biết 39 ôtô này là tài sản công dôi dư sau khi thành phố sắp xếp lại tiêu chuẩn, định mức mỗi cơ quan chỉ được sử dụng một xe chung theo quy định của Chính phủ.

Thành phố có quyết định thu hồi xe vào tháng 4/2021, chuyển sang đấu giá sung công quỹ. Thời gian bán hồ sơ từ ngày 6/5 đến hết 16h30 ngày 20/5. Khách hàng sẽ trực tiếp đến Công ty Đấu giá hợp danh Hoàng Gia (chi nhánh Đà Nẵng) tại số 9 đường Trần Thị Lý, quận Hải Châu, để làm thủ tục đăng ký tham gia. Tiền đặt trước là 580 triệu đồng. Những chiếc xe này không được bán lẻ.

Da Nang dau gia 39 oto cong anh 1

Thời gian qua, Đà Nẵng từng đấu giá nhiều xe công. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Dự kiến, buổi đấu giá diễn ra chiều 23/5, tại Công ty Đấu giá hợp danh Hoàng Gia. Theo Giám đốc Sở Tài chính Nguyễn Văn Phụng, 39 ôtô này đã được đưa ra bán đấu giá hồi tháng 3 nhưng không có khách mua.

"Lúc đó, thẩm định giá khởi điểm cao hơn so với giá thị trường nên nhiều người đến xem nhưng không đăng ký đấu giá. Trong khi trên thị trường giá xe cũ liên tục giảm. Lần này, giá khởi điểm vẫn giữ nguyên và nếu vẫn không có người mua thì tiếp tục rao lần thứ ba theo quy định pháp luật", ông Phụng nói.

Cũng theo Giám đốc Sở Tài chính, nếu những lần đấu giá tiếp theo không có khách mua thì sở sẽ đề xuất thẩm định giá lại theo quy định.

Tháng 11/2019, Sở Tài chính Đà Nẵng tổ chức bán đấu giá chiếc Mercedes Benz E300 (sản xuất năm 2010) với giá khởi điểm 940 triệu đồng; hai xe Toyota Land Cruiser VX (sản xuất năm 2011) với giá khởi điểm 1,4 tỷ đồng/chiếc. Giá bán sau đấu giá gần gấp đôi so với giá khởi điểm, do nhiều đại gia muốn sở hữu dòng xe sang.

Đây là 3 ôtô do doanh nghiệp tặng, đã bố trí cho các cơ quan của thành phố sử dụng, nhưng sau đó bị thu hồi theo quyết định hồi tháng 2/2018 của UBND thành phố, vì 3 xe có giá trị vượt mức quy định.

Đà Nẵng đấu giá thành công 2/3 xe sang biển xanh do Vũ ‘Nhôm’ tặng

Trong ba chiếc xe biển xanh được Đà Nẵng đưa ra đấu giá, chỉ có hai ôtô tìm được chủ sở hữu mới.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm