Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có Cristiano Ronaldo, Real Madrid còn lại gì?

Trước khi Cristiano Ronaldo tới Real, đội bóng Hoàng gia chưa bao giờ thua 6 trận ở giải quốc nội. Bây giờ, họ đã thất bại trận thứ 9 mùa này.

Nhìn lại những bàn thắng đẹp của Neymar, Maxwell Bộ đôi cầu thủ người Brazil có nhiều pha làm bàn đẹp mắt cho đội bóng thủ đô nước Pháp, Paris Saint-Germain.

Kỷ nguyên của Real thời tiền Ronaldo từng chứng kiến đội bóng gục ngã 16 trận trên mọi đấu trường ở mùa giải 2008/09. Sau đó, thành tích tệ hại ấy chưa bao giờ xảy ra. Mùa 2018/19, Real với trận thua 1-2 trước Valencia rạng sáng 4/4 đã cán mốc 15 thất bại.

Phong độ nghèo nàn ấy xảy ra trùng khớp với thời điểm Ronaldo không còn khoác áo CLB. Mất CR7, Real sa sút thấy rõ. Dàn sao thượng thặng còn lại đang là cái bóng của chính bản thân ở La Liga. HLV Zidane đã trở lại, nhưng khi họng súng lợi hại nhất không còn, ông khó thay đổi tình thế.

Real Madrid anh 1
Real vừa thất bại trước Valencia với tỷ số 1-2.

Trên sân Mestalla của Valencia, "Zizou" đối mặt thử thách lớn nhất từ lúc tái hợp Real. Huyền thoại người Pháp đưa ra sân 8 cầu thủ từng vô địch Champions League mùa trước. Dù vậy, đội nhà vẫn thể hiện bộ mặt bạc nhược. Trên AS, nhà báo Alfredo Relano miêu tả dàn sao "Los Blancos" như những kẻ mang đôi chân uể oải lê bước.

"Các cầu thủ Valencia  chạy, còn Real đi bộ", cây bút của tờ báo thân với Real mở đầu cho bài phân tích. Suốt 2 hiệp, những gì người hâm mộ được nhìn thấy là dàn sao cũ đã xuống phong độ. Karim Benzema trở thành tia sáng hiếm hoi giữa một tập thể rệu rã và thiếu sức sống.

Marcelo chạy loạn xạ trên sân. Hậu vệ người Brazil như gã hề khi bắt sai người trong tình huống Valencia có bàn mở tỷ số. Còn Luka Modric luống tuổi, và Casemiro không còn trở thành tấm khiên thép trước hàng thủ. Gương mặt tiềm năng Marco Asensio tiếp tục nhạt nhòa, để lộ sự non nớt về kinh nghiệm cùng đẳng cấp kém xa Ronaldo.

Real Madrid anh 2
Không có Ronaldo, Real mất luôn nhuệ khí chiến đấu.

Nhuệ khí cũng là thứ khác biệt giữa Valencia và Real. Trong khi đoàn quân của HLV Marcelino chiến đấu với khát khao mãnh liệt, Real chơi như đội bóng muốn nghỉ hè sớm. Tuần rồi, huyền thoại "Zizou" cũng sớm thừa nhận bất lực trong việc kích thích tinh thần đội nhà.

Ở Madrid bây giờ, người ta cũng không còn thấy bóng dáng một chiến binh với sự nhiệt huyết và bị ám ảnh bởi chiến thắng. Từ Isco đến Gareth Bale hay Marcelo, tất cả chơi như thể ra sân cho hết giờ. Những gương mặt này không còn mặn mà với CLB. Có tin đồn họ đang muốn tìm kiếm thử thách mới.

Với "Los Blancos", mọi thứ thay đổi quá nhanh. Tất cả xuất phát từ ngày Ronaldo rời Bernabeu. Cũng trên báo AS sau tiếng còi mãn cuộc trận Valencia gặp Real, nhà báo Tomas Roncero có bài viết mang tiêu đề "Một năm sau" để chỉ khác biệt giữa Real cách đây 365 ngày và hiện tại.

Real Madrid anh 3
Những con người của Real giờ quá cũ kỹ.

Đúng một năm trước, Ronaldo tạo ra siêu phẩm làm tung lưới Gianluigi Buffon ngay trên đất Italy giúp đội nhà đè bẹp Juventus 3-0 ở tứ kết lượt đi Champions League. Đó cũng là lúc khán giả tận hưởng một Real mang phiên bản hay nhất. Mọi thứ không còn như xưa khi Chủ tịch Florentino Perez đẩy cầu thủ hay nhất khỏi Bernabeu.

Ở chân trời mới, Ronaldo vẫn tỏa sáng đều đặn, ghi 24 bàn trên mọi đấu trường. Còn tại Madrid, họ chỉ còn là tập hợp của những cái tên nổi tiếng thay vì phong độ rực rỡ. "Zizou" đang bất lực, và điều ông mong muốn nhất có lẽ là kết thúc mùa giải sớm để từ đó xây dựng kỷ nguyên mới với nhiều gương mặt khát khao hơn.

Real Madrid anh 4
Bảng xếp hạng La Liga. Ảnh: Tiểu Long.

Real Madrid thua trận đầu tiên từ khi HLV Zidane trở lại

Đối đầu với Valencia trên sân khách vào lúc 2h30 ngày 4/4, Real Madrid của HLV Zinedine Zidane chịu thất bại với tỷ số 1-2 trong ngày thi đấu đáng thất vọng của hàng công.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm