Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có chuyện vải thiều Bắc Giang dội chợ

Ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) khẳng định, không có chuyện vải thiều dội chợ, có giá thấp do thương lái Trung Quốc rút về không thu mua.

Khẳng định của ông Võ Văn Quyền được đưa ra theo thông tin từ Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cũng như của huyện Lục Ngạn. Cũng theo ông Quyền, hiện nay đang là cuối vụ vải, sản lượng mặt hàng này còn rất ít (khoảng 10%).

Tại Trung Quốc, vụ vải đến sớm của Quảng Đông, Phúc Kiến, Hải Nam đang chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, các đơn hàng vải thiều vẫn đang tiếp tục được thực hiện và giảm dần theo thời vụ. 

Khu vực trung tâm thị trấn Chũ (Bắc Giang), nơi diễn ra hoạt động mua bán vải thiều, được phủ kín một màu đỏ tươi của loại trái cây này. Ảnh: Quý Trung.

Tại thị trường trong nước, việc kết nối điểm tiêu thụ ở phía Nam vẫn tốt, lượng hàng vào các chợ đầu mối bình thường. Vải thiều có giá 15.000-20.000 đồng/kg. Những loại vải bị sâu, kém chất lượng thấp mới có giá 5.000-7.000/kg, nhưng không phổ biến.

Ông Võ Văn Quyền cũng cho biết, tỉnh Bắc Giang và Sở Công Thương tỉnh này khẳng định, vụ vải năm nay thắng lợi, với gía vải cao hơn 3.000-5.000 đồng/kg so với vụ trước. Sản lượng tiêu thụ nhiều hơn và việc tiêu thụ đến nay vẫn bình thường.

'Vẫn còn hơn 80 thương lái Trung Quốc thu mua vải thiều'

Ông Trần Quang Tấn, Chủ tịch UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đến ngày 23/6 có tới 285 thương lái Trung Quốc đến Lục Ngạn trong khi cả mùa vải năm 2014 con số chỉ là 216.

http://baotintuc.vn/phan-hoi/khong-co-chuyen-vai-thieu-bac-giang-doi-cho-20150703171006573.htm

Theo Đỗ Thảo Nguyên/TTXVN

Bạn có thể quan tâm