Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không có chuyện mất tiền triệu khi nghe số lạ từ Somalia

Người dùng điện thoại di động tại Đà Nẵng và Quảng Nam gần đây phản ánh nhận được các cuộc gọi số lạ quốc tế và lo ngại mất tiền khi nhấc máy.

Theo phản ánh của nhiều khách hàng nhà mạng MobiFone tại Đà Nẵng và Quảng Nam, những ngày gần đây họ có nhận được những cuộc gọi từ đầu số lạ (+252), đầu số từ Somalia. Nhiều khách hàng còn cảnh báo nhau không nên nhấc máy nghe hoặc gọi lại vì có trường hợp đã mất tới 700.000 đồng cho một cuộc gọi dạng này.

nghe cuoc goi la tu chau phi anh 1
Người dùng điện thoại không nên gọi lại cho các đầu số lạ quốc tế.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện của MobiFone cho hay đơn vị đang thực hiện rà soát toàn bộ các đầu số được phản ánh bao gồm Somali (+252), Liberia (+231), Sierra Leone (+232), Guinea (+224).

Đồng thời để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng, MobiFone đã tiến hành chặn cuộc gọi quốc tế đến các thuê bao nghi ngờ gian lận cước viễn thông quốc tế.

Đơn vị này cũng khẳng định việc nhận cuộc gọi quốc tế về từ các thuê bao quốc tế như phản ánh (tại Liberia, Somalia, Sierra Leone và Guinea) sẽ không bị tính cước.

Tuy nhiên, nhà mạng khuyến cáo người dùng không nên gọi lại vào các đầu số này khi thấy cuộc gọi nhỡ. Các đầu số này thường là các máy trả lời tự động gây kéo dài thời gian đàm thoại của khách hàng, phát sinh thêm cước gọi quốc tế.

Sập bẫy lừa đảo qua điện thoại, mất gần 2,4 tỷ đồng

Bà Nỷ bị một người tự xưng là công an dọa có tên trong đường dây buôn bán ma túy. Thanh niên này yêu cầu người phụ nữ chuyển gần 2,4 tỷ vào tài khoản để... kiểm tra.

 


Ngô Minh

Bạn có thể quan tâm