Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Không có cách nào ngăn Messi ghi bàn’

Trước trận lượt về tứ kết Champions League diễn ra lúc 1h45 ngày 11/4 tới, hậu vệ Kostas Manolas của AS Roma khẳng định thực sự khó khăn khi theo kèm Lionel Messi.

'AS Roma không có cửa thắng Barca' Alessio Tacchinardi thừa nhận dù ủng hộ những đội bóng Italy nhưng AS Roma hoàn toàn không có cửa trước Barca. Theo ông, nội việc ngăn chặn Messi lúc này cũng đã quá khó khăn.

Tại buổi trả lời phỏng vấn trên trang Il Giornale, hậu vệ Manolas thừa nhận: “Huấn luyện viên Pep Guardiola nói đúng, không có cách nào ngăn cản Lionel Messi ghi bàn".

Khong co cach nao ngan Messi ghi ban anh 1
Messi và đồng đội thể hiện phong độ ổn định ở mọi đấu trường. Ảnh: Marca.

Trung vệ của AS Roma hiểu được sự khó khăn khi phải theo kèm tiền đạo số một Barca. Ở trận tứ kết lượt đi, Kostas Manolas không chịu được áp lực quá lớn từ phía Messi và các ngôi sao tấn công của Barca, nên anh là một trong hai cầu thủ AS Roma đá phản lưới. Người còn lại là đội trưởng dày dặn kinh nghiệm De Rossi.

Đội bóng của Italy đang chuẩn bị cho trận tứ kết lượt về Champions League trên sân nhà. Khả năng giành vé vào bán kết của AS Roma thực sự khó xảy ra sau khi thua 1-4 trên sân Nou Camp.

“Barca là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Champions League. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất khả năng”, hậu vệ Kostas Manolas khẳng định.

Khong co cach nao ngan Messi ghi ban anh 2
Barca của Lionel Messi lập thành tích 38 trận bất bại liên tiếp ở La Liga. Ảnh: BR.

Tháng 11/2015, AS Roma gặp Barca và thua 1-6 tại Nou Camp. Trung vệ người Hy Lạp là một trong những cầu thủ trải qua thất bại nặng nề trước đội bóng xứ Catalan. Ở mùa giải 2015/16, AS Roma chỉ có kết quả hòa 1-1 trên sân nhà, và tác giả của bàn thắng cho đội bóng Italy là Alessandro Florenzi.

“Chúng tôi hoàn toàn sai lầm về chiến thuật khi đẩy cao đội hình và tạo cho đối phương dễ dàng có khoảng trống trước khung thành. AS Roma sẽ không sợ hãi khi gặp lại Barca dù chịu rất nhiều bàn thua. Chúng tôi tôn trọng Barca, nhưng ý thức được điểm mạnh của mình”, trung vệ Manolas chia sẻ.

Đánh giá rất cao Barca, nhưng Kostas Manolas cho rằng điều bất ngờ hoàn toàn có thể xảy ra trong bóng đá. Anh và đồng đội vẫn hy vọng tạo nên cú lội ngược dòng trước đội bóng Tây Ban Nha khi nhận sự cổ vũ của khán giả nhà trên sân Stadio Olimpico vào ngày 11/4 tới.

Barca chạm tay vào vé bán kết nhờ hưởng bàn phản lưới nhiều nhất

Nhờ 2 bàn phản lưới của cầu thủ AS Roma trong trận lượt đi tứ kết Champions League, Barca giành chiến thắng 4-1 trên sân nhà Nou Camp vào sáng 5/4.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm