Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Không chiến xuất sắc, ĐT Việt Nam thắng chủ nhà World Cup

Dù bị dẫn bàn từ phút 14 và phải thi đấu trên sân của ĐT Qatar - nước chủ nhà World Cup 2022, nhưng ĐT Việt Nam đã chơi ấn tượng khi giành chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Trọng Hoàng.

Xem diễn biến chi tiết của trận đấu tại đây

Dù chỉ là trận giao hữu gặp ĐT Qatar, nhưng HLV Nguyễn Văn Sỹ cùng các học trò chuẩn bị khá cẩn thận cho trận đấu này, bởi đây là cơ hội cho ĐT Việt Nam đánh giá lại lực lượng và tìm ra những nhân tố tốt nhất cho những trận quan trọng phía trước.

ĐT Việt Nam đánh bại ĐT Qatar với tỷ số 2-1.

Trong khoảng 15 phút đầu trận, ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trước những pha bóng bổng tạt vào từ hai cánh của đội chủ nhà. Sau cú đánh đầu cận thành của cầu thủ khoác áo số 23 không hạ được thủ môn Thanh Bình, ĐT Qatar có bàn mở tỷ số ở phút 14. Sau pha băng xuống phá bẫy việt vị, Mohamed Elsayyed vượt qua Thanh Bình, ghi bàn giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn trước.

Tuy nhiên, ĐT Việt Nam nhanh chóng đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau đó 6 phút. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Trọng Hoàng nỗ lực đi bóng vào khu vực 16m50. Sau pha phối hợp không thành công với đồng đội, bóng đến vị trí của Trọng Hoàng, và cầu thủ số 10 của ĐT Việt Nam tung cú sút quyết đoán đánh bại thủ môn đối phương.

Bàn thắng gỡ hòa của Trọng Hoàng tác động rất lớn đến tâm lý thi đấu của đồng đội khi giúp ĐT Việt Nam chơi hay hơn. Sau pha bỏ lỡ cơ hội ghi bàn của Phước Vĩnh ở phút 25, Trọng Hoàng tiếp tục tỏa sáng với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 bằng cú sút chéo góc ở phút 29. Hàng thủ của ĐT Qatar hoàn toàn bị bất ngờ trước tình huống đột phá của Trọng Hoàng.

Pha bóng dẫn đến bàn thắng của ĐT Qatar.

Không chấp nhận kết quả thua trước ĐT Việt Nam, đội chủ nhà đẩy cao đội hình trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1. Miếng tấn công chủ yếu của ĐT Qatar là những pha tạt bóng từ hai biên cho các tiền đạo trong vòng 16m50 tận dụng lợi thế chiều cao khi nhảy lên không chiến. Phút 33, Thanh Bình lao ra bắt bóng thiếu chính xác, để cầu thủ 18 đệm lòng khá nguy hiểm. Tuy nhiên, Gia Từ đã cứu thua cho ĐT Việt Nam sau cú đánh đầu phá bóng trước vạch cầu môn.

Trong hiệp 2, thủ môn Thanh Bình chơi hay hơn nhiều với những pha phản xạ rất tốt và ra vào hợp lý. Phút 55, cú sút phạt của cầu thủ khoác áo số 11 khá nguy hiểm, nhưng Thanh Bình vẫn kịp cản phá cứu thua cho ĐT Việt Nam. Trong khoảng 15 phút cuối trận, đội khách lùi sâu về phần sân nhà để giữ tỷ số cách biệt 1 bàn.

Dù ĐT Qatar nỗ lực tấn công với những đường tạt bóng bổng vào trong khu vực 16m50, nhưng thủ môn Thanh Bình và hàng phòng ngự đã thi đấu lăn xả, góp phần mang chiến thắng 2-1 về cho ĐT Việt Nam.

Đội hình ra sân trong trận đấu

ĐT Việt Nam: Thanh Bình, Văn Hoàn, Văn Nhiên, Gia Từ, Phước Vĩnh, Ngọc Duy, Sỹ Cường, Quốc Anh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Anh Đức.

Ghi bàn

ĐT Qatar: Mohamed Elsayyed (14')

ĐT Việt Nam: Trọng Hoàng (20, 29').

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm